บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด สร้างความกินดีมีสุข เปิดแผนธุรกิจปี 2567 ตอกย้ำความเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจผู้ผลิตอาหารหลักในประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีแก่ผู้บริโภค ด้วยการขยายธุรกิจสู่เซอร์วิสสุดล้ำกับ “แอปพลิเคชัน i-LiveWell – แพลตฟอร์มกินดีมีสุขฉบับมนุษย์เงินเดือน

“i-LiveWell” แพลตฟอร์มกินดีมีสุขฉบับมนุษย์เงินเดือน คือ “ผู้บุกเบิก” ในแพลตฟอร์มดิจิทัลด้านสุขภาพ โดยเป็นนวัตกรรมแรกที่กำหนดมาตรฐานใหม่ของระบบดูแลสุขภาพเชิงป้องกันด้วยโมเดลธุรกิจแบบ B2B มุ่งเป้าหมายไปที่พนักงานองค์กรที่เสี่ยงต่อโรคที่เกิดจากพฤติกรรมหรือกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรังด้วยการผสมผสานสุขภาพกายและสุขภาพจิต ควบคู่ไปกับบริการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญ ภายใต้กรอบแนวคิด “Food as a Service” (FaaS) ของกลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ

ด้วยความเชี่ยวชาญด้าน “สูตรอาหารแสนอร่อยที่มีคุณค่าทางโภชนาการ” ความเข้าใจในพฤติกรรมการบริโภคของคนไทย และการปรับปรุงพฤติกรรมการกินเพื่อสุขภาพที่ดี ข้อมูลจากแอปพลิเคชันจะช่วยติดตามเทรนด์ผู้บริโภค เพื่อใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง เตรียมพร้อมสำหรับการขยายธุรกิจแบบปลั๊กอินในอนาคต พร้อมสร้างระบบนิเวศที่ครอบคลุม ด้วยการเชื่อมต่อกับโซลูชันอื่น ๆ เช่น แพลตฟอร์มข้อมูลลูกค้า (Customer Data Platform: CDP) และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce: EC) เพื่อยกระดับพฤติกรรมด้านสุขภาวะของผู้บริโภค ปรับปรุงการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค และขับเคลื่อนกิจกรรมในอนาคตผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล

นายวันนเรศวร์ สุขีลักษณ์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจใหม่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ ต่อยอดความเชี่ยวชาญจากผู้ผลิตอาหารสู่เซอร์วิส ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมสุขภาพสำหรับองค์กร แอปพลิเคชัน i-LiveWell – แพลตฟอร์มกินดีมีสุขฉบับมนุษย์เงินเดือน ร่วมมือกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ Invitrace พัฒนาแอป รุกตลาดการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันด้วยโมเดลธุรกิจแบบ B2B เตรียมเจาะ 50 บริษัททั่วไทยที่มีนโยบายเกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพของพนักงาน เพื่อปลั๊กอินยกระดับสุขภาพพนักงานออฟฟิศด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เสริมไลฟ์สไตล์สร้างความกินดีมีสุข ดูแลสุขภาพกาย-ใจให้ดีแบบองค์รวม โดยมีฟีเจอร์หลักคือ A.I. Personal Health คำนวณแคลอรี่ นับก้าวเดิน ทำอาหาร ออกกำลังกาย การประเมินสุขภาพ ที่เชื่อมโยงกับภารกิจของบริษัท ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถป้องกันและดูแลสุขภาพที่ดีแก่พนักงานให้ “กินดีมีสุข” อย่างยั่งยืนและบรรลุเป้าหมายขององค์กรได้ โดยเดินเกมขยายธุรกิจด้านบริการอย่างเต็มตัว ตั้งเป้ามีพนักงานผู้ใช้งานกว่า 3,000 คน ภายในปี 2025

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายธุรกิจใหม่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด คุณเบญจพล ลิมพลญาณ [email protected]

ฟีเจอร์หลักของแอปพลิเคชัน i-LiveWell Core Feature

1. AI Personal Health: คำนวณแคลอรี่ นับก้าวเดิน ทำอาหาร ออกกำลังกาย การประเมินสุขภาพกายและสุขภาพใจ ที่เชื่อมโยงกับภารกิจของบริษัท

2. Company Mission: สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างบริษัทและพนักงานด้วยภารกิจด้านสุขภาพที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ บรรลุภารกิจ รวบรวมคะแนน และแลกรางวัลพิเศษ

3. Entertainment Activity: อวตารและมินิเกมสุดน่ารัก ช่วยป้องกันออฟฟิศซินโดรม

4. Social Media Communication: คอมมูนิตี้คอเดียวกัน ให้ทุกคนได้แบ่งปันเรื่องราวและข้อมูลกับผู้ที่สนใจเหมือนกัน

แดชบอร์ดสุขภาพองค์กร Corporate Health Dashboard

1. แดชบอร์ดความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน: แดชบอร์ดที่ครอบคลุมสำหรับการดำเนินงานด้านทรัพยากรบุคคลและการติดตามผลลัพธ์ด้านสุขภาพของพนักงาน ช่วยให้องค์กรสามารถจัดการความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. บริการของแอปพลิเคชัน: 

- พัฒนากลยุทธ์และปรับให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแต่ละองค์กร 

- ทีมงานเฉพาะทางเพื่อดูแลบริการลูกค้าหลักสำหรับการสาธิต บริการลูกค้า 
และบริการหลังการขาย 

- การติดตาม การรายงาน และการติดตามผลการปรับปรุง ด้วยตัวชี้วัด KPI ผ่านแดชบอร์ดที่ใช้งานง่ายสำหรับการดำเนินงานของฝ่ายทรัพยากรบุคคล

- แอปพลิเคชันมีความสามารถในการมอบข้อมูลเชิงลึกที่ช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมการบริโภคของผู้ใช้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง

ประโยชน์ที่ได้รับ i-LiveWell Benefits

1. พนักงาน: แก้ปัญหาสุขภาพทั้งทางกายและทางใจได้มากขึ้น ช่วยป้องกันอาการออฟฟิศซินโดรมและ NCDs พร้อมดูแลสุขภาพเชิงป้องกันแบบเรียลไทม์

2. ฝ่ายทรัพยากรบุคคล: เพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างพนักงานและบริษัท อัปเดตข้อมูลสุขภาพของพนักงานแบบอัตโนมัติ และระบบการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลที่ปลอดภัย

3. องค์กร: สร้างสุขภาวะที่ดีให้กับพนักงานในองค์กร เพิ่มผลผลิตของพนักงาน ลดงบประมาณด้านสุขภาพ และสนับสนุนโซลูชันการจัดการสุขภาพองค์กรที่มีมาตรฐาน