เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 3 ก.ค. 67 ที่อาคารรื่นฤดี สำนักงาน กอ.รมน. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงโครงการเรือดำน้ำที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อกฎหมายของนายกฯ ได้มีการพูดคุยกับนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) หรือไม่ เพราะยังอยู่ในกระบวนการของกระทรวงกลาโหมและรัฐบาลว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุย ยังไม่ได้มีการอัพเดทกัน

เมื่อถามว่า ทางกระทรวงกลาโหมได้ส่งเรื่องไปยังสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้ว เพื่อเตรียมนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ โดยนายกฯ ได้หันไปถามนายสุทินว่า ได้ส่งไปหรือยัง นายสุทิน ส่ายศรีษะพร้อมกล่าวว่า ยังไม่ได้ส่ง ซึ่งนายกฯ กล่าวย้ำว่า ยังไม่ได้ส่ง ก็ยังไม่เห็น 

เมื่อถามว่า ห่วงข้อกฎหมายหรือไม่ หากมีข้อผิดพลาดเรื่องการเปลี่ยนเครื่องยนต์ หรือการขยายกรอบเวลาต่อเรือ นายกฯ กล่าวว่า ทุกเรื่องที่นำเข้าต้องมีคณะกรรมการกฤษฎีกา และมีการตรวจเช็คอย่างละเอียดอยู่แล้ว ให้ความสำคัญเรื่องความถูกต้อง เรื่องความชอบธรรมทางกฎหมาย

เมื่อถามต่อว่า พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) อยากให้จบก่อนที่จะเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย. 67  นี้ นายก ฯ กล่าวว่า ถ้าเกิดมีขั้นตอนที่สามารถทำได้ ก็จะทำ