จากกรณีสะพานข้ามทางรถไฟแคบที่สุดในโลก ที่ ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งสร้างขึ้นโดยไม่สามารถเลี้ยวรถจักยานยนต์ได้ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนถ้าปิดทางด้านล่างไม่ให้รถผ่าน ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ จึงมาเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น

ล่าสุดวันที่ 3 ก.ค.67 นายกนิษฐ ศิลา ปลัดอำเภอปากท่อ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอปากท่อ ลงพื้นที่ร่วมกับผู้รับเหมาก่อสร้างสะพานดังกล่าว พร้อมนายอิทธิกร เล่นวารี นายกเทศมนตรีตำบลปากท่อ กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมปรึกษาหาแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในจุดนี้ และได้มีชาวบ้านที่เดือดร้อนเข้าร่วมพูดคุยตกลงในครั้งนี้ด้วย โดยสรุปผลการตรวจสอบ และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา ได้แก่ 1.ทางบริษัทที่รับเหมาก่อสร้างสะพานนี้จะทำการปรับปรุงแก้ไขช่วงทางโค้งบนสะพานให้กว้างขึ้นกว่าเดิมและรถจักยานยนต์สามารถตีวงเลี้ยวได้ 2.กรณีที่บริษัทรับเหมาก่อสร้างสะพาน จะขอปิดทางข้ามชั่วคราวเพื่อก่อสร้างวางระบบรางรถไฟ ประมาณ 3-4 วัน ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจุดลักข้ามทางรถไฟที่ประชาชนใช้อยู่ บริษัทฯ จึงจะขอปิด (ชั่วคราว) เมื่อได้ดำเนินการปรับปรุงจุดทางเลี้ยวบนสะพานเสร็จเรียบร้อยแล้ว และ3.กรณีที่ประชาชนชาวตลาดปากท่อ มีความต้องการ จุดข้ามทางรถไฟลักษณะเดิม (ไม้กั้นทางข้ามรถไฟแบบถาวร) ให้เสนอความต้องการผ่านมาที่เทศบาลตำบลปากท่อ เสนออำเภอปากท่อ เพื่ออำเภอ จะได้เสนอจังหวัดราชบุรี ประสานการรถไฟแห่งประเทศไทยต่อไป

ด้านนายอิทธิกร เล่นวารี นายกเทศมนตรีตำบลปากท่อ ไม่ได้นิ่งนอนใจลงพื้นที่ช่วยเหลือและพร้อมช่วยแก้ไขปัญหาดำเนินการประสานหน่วยงานต่างๆให้เร่งแก้ไขสะพานดังกล่าวโดยเร็วและจะได้นำเรื่องที่ประชาชนเสนอขอไม้กั้นถาวร นำเรื่องส่งอำเภอและให้จังหวัดรายงานเรื่องให้การรถไฟแห่งประเทศไทยทราบถึงความเดือนร้อนของชาวบ้าน

ซึ่งทางนายอิทธิกร เล่นวารี นายกเทศมนตรีตำบลปากท่อ ได้เสนอว่า หากการที่ทำเรื่องขอไม้กั้นทางข้ามทางรถไฟแบบถาวร กม.118+915 แล้วติดปัญหาเรื่องการจัดการงบประการไม่ได้ แต่การรถไฟแห่งประเทศไทย สามารถทำเรื่องอนุญาติให้สร้างได้แบบถูกต้อง ทางเทศบาลปากท่อพร้อมยินดียินยอมใช้งบประมาณของตัวเองทำไม้กั้นทางข้ามทางรถไฟแบบถาวรให้ เพื่อประชาชนชาวปากท่อ ที่ได้รับความเดือดร้อนในจุดนี้ในฐานะที่เป็นผู้นำที่นี้ ทางบริษัทรับเหมาก่อสร้างได้ชี้แจงว่า ทางบริษัท ไม่ได้มีอำนาจในการปิดทางข้ามรถไฟดังกล่าว การจะจะปิดหรือยกเลิกการใช้ทางข้ามทางรถไฟได้นั้น ต้องเป็นอำนาจของการรถไฟแห่งประเทศไทยเท่านั้น ชาวบ้านจึงขอความอนุเคราะห์จากการรถไฟแห่งประเทศไทยขอให้ทำไม้กั้นทางข้ามรางรถไฟ ในจุดดังกล่าว เพราะถ้าปิดไปถาวรชาวบ้านในพื้นที่ที่ใช้ทางข้ามตรงจุดนี้วันๆนับพันคันต้องเดือดร้อนมากๆซึ่งส่วนใหญ่ได้ขอเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ให้ปิดทางข้ามรางรถไฟดังกล่าว แต่ขอให้ทำเป็นไม้กั้น เพราะหลายๆที่เขาก็มีทำแบบไม้กั้นถาวร ไม่ได้มาปิดทางข้ามกันแบบนี้

หลังจากได้ปรึกษาหาแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในครั้งนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้มีคนงานที่กำลังก่อสร้างทางรถไฟอยู่ ได้มานำป้ายขอปิดทางข้ามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ติดตั้งไว้ตรงจุดข้ามดังกล่าว ได้รื้อถอนนำป้ายดังกล่าวออก