เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 2 ก.ค.67 พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภจว.พระนครศรีอยุธยา พร้อม พ.ต.อ.จักรพันธ์ โอสถากันต์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.1 /พ.ต.อ.พีรพัสส์ ชูช่วย ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่  ประสาน พล.ต.ต.ไพศาล พฤกจำรูญ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง เพื่อดำเนินการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด หลังย้ายสถานที่พักยาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา มาไว้ที่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

โดยตำรวจสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ทราบว่า นายชาติ กับพวก นำยาเสพติดมาซ่อนไว้ที่ตึกแถวไม่ทราบเลขที่ ม.7 ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้า จึงเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหา 4 คน ชาว จ.เชียงราย (อ.เทิง 3 คน / เชียงของ 1 คน) ประกอบด้วย นายชาติ อายุ 30 ปี /นายสุรเดช อายุ 25 ปี / นายจิรกิตต์ อายุ 21 ปี และนายชัยธวัช อายุ 41 ปี พร้อมยาบ้า 35 กระสอบ ประมาณ 7,000,000 เม็ด และรถยนต์กระบะ MITSUBISHI ทะเบียนสระบุรี 1 คัน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า , เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชน

พฤติการณ์ กลุ่มผู้ต้องหา คือ จะมีการลำเลียงยาเสพติดในช่วงเช้าวานนี้ (2 ก.ค.67)  ใส่เฟอร์นิเจอร์มา เมื่อถึงที่พักยาจะแกะเฟอร์นิเจอร์ออก แต่เมื่อวานนี้กลุ่มผู้ต้องหาไหวตัวและย้ายสถานที่พักยามาไว้ที่ จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ

มีข้อมูลว่า กลุ่มนี้เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ภาคกลาง เชื่อมโยงกับกลุ่มที่ถูกจับได้ที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี และกลุ่มที่นำยาเสพติดมาซ่อนในห้องเช่า อ.บางบาล จ.อยุธยาฯ