จังหวัดบุรีรัมย์ จัดโครงการขยายผลวิทยากร เพื่อทำหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย ประจำท้องถิ่นระดับอำเภอ และระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครู ข เพื่อสร้างความรักชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ 

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.67 ที่โรงแรมอัลวาเรซ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายเกรียงศักดิ์ สมจิต ปลัดจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ บุคคลที่มีจิตอาสา จิตสาธารณะ และผู้แทนจากหน่วยงานสังกัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง อบต.และเทศบาล รวมกว่า 300 คน ร่วมกิจกรรมในพิธีเปิดการอบรมโครงการขยายผลวิทยากร เพื่อทำหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย ประจำท้องถิ่นระดับอำเภอ และระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครู ข โดยเป็นการเชื่อมโยงสัญญาณผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากห้องประชุมราชบพิธ ชั้น 5 อาคารดำรงราชานุสรณ์ กระทรวงมหาดไทย พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีนายสุทธิพงษ์จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด

ซึ่งเป็นโครงการขยายผลวิทยากร โดยมุ่งหวังให้ทำหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย ประจำท้องถิ่นระดับอำเภอ และระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครู ข  เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้มีความรู้เรื่องในเรื่องของประวัติศาสตร์ชาติไทย และเกิดความภาคภูมิใจในชาติไทยและเกิดความซาบซึ้ง และสำนึกในบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย 

รวมถึงเพื่อพัฒนาทักษะให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้มีความมั่นใจ มีทักษะความสามารถในการเป็นนักเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทย และบุญคุณพระมหากษัตริย์ไทย ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับ ทั้งเรื่องความรักชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ นำไปขยายผลต่อ โดยการจัดกระบวนการเรียนการสอน ให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้อย่างถูกต้อง.