จากกรณีที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 30 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และมีน้ำท่วมในหลายพื้นที่นั้น

ล่าสุด วันที่ 2 ก.ค.67 ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน ได้รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 30 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ปัจจุบันสถานการณ์โดยรวมเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยโครงการชลประทานภูเก็ต สำนักงานชลประทานที่ 15 ลงพื้นที่ร่วมกับส่วนราชการจังหวัดภูเก็ต สำรวจในจุดที่เกิดน้ำท่วมขัง พร้อมกับขอสนับสนุนเครื่องจักร เครื่องมือ จากฝ่ายปฏิบัติการสูบน้ำ และฝ่ายไฟฟ้าและเทคโนโลยีสารสนเทศ

ส่วนเครื่องจักรกล สำนักงานชลประทานที่ 15 ได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 3 เครื่อง บริเวณสะพานข้ามคลองพัง หมู่ 6 ถนนโคกโตนด-ในทอน ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อเร่งระบายน้ำในคลองพัง ที่รับน้ำจากคลองถลาง และคลองบางโจ ลงสู่ทะเล

​​​​​​​

ทั้งนี้ กรมชลประทาน ได้เร่งให้ความช่วยเหลือและดำเนินการสนับสนุนฟื้นฟู พื้นที่ประสบอุทกภัยหลังน้ำลดอย่างต่อเนื่อง หากประชาชนหรือหน่วยงานใดต้องการความช่วยเหลือสามารถร้องขอไปยังโครงการชลประทานในพื้นที่ หรือโทร 1460 สายด่วนกรมชลประทานได้ตลอดเวลา