เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 2 ก.ค.67 พ.ต.ต.นครินทร์ ตันบุญมี  สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งมีคนจุดเตาอั้งโล่รมควันฆ่าตัวตายในห้อนอน เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 9 หมู่ 2 ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐมหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาานุเคราะห์นครปฐม ในที่เกิดเหตุบ้านอยู่ซอยลึกเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนที่บ้านหลังกล่าว พบศพนายสิทธิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี พนักงานบริษัทซันแพคเกจจิ้ง ต.สนามจันทร์ อ. เมืองนครปฐม แผนกพนักงาน QC  สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน แขนซ้ายห้อยลงพื้นน้ำลายฟูมปาก มีเลือดออกที่ปากและจมูกร่างกายแข็งเกร็ง จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลและร่องรอยจากการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ภายในห้องนอน ยังพบเตาอั้งโล่ ที่ถูกจุดไฟเผาถ่านจนมอดไหม้ เหลือเพียงเถ้าถ่านสีขาว และที่หัวเตียงยังพบจุดหมายเขียนลาตายระบุข้อความ “ถึงพ่อกับแม่ ...เก่งขอโทษที่ทำให้พ่อแม่ผิดหวัง เก่งไม่มีทางออกจริงๆ ที่จบชีวิต ผมติดหนี้ไว้เยอะมาก พี่ปรีชาติด 30,000 + 4,000 บาท.  พี่อารีติด 30,000 บาท กู้มาติด 30,000 บาท พี่กิม 190 200 บาท ชีวิตมีแต่หนี้สิน อโหสิกรรมให้ลูก ด้วยรักพ่อกับแม่มากๆนะไว้แค่ 3 วันแล้วเผาเลย โดยเขียนรหัสเข้ามือถือ 2×××× ไอ้โง่หมดทุกวัน ไปหาเรื่องก่อทุนสำรองเลี้ยงชีพด้วย น่าจะได้เงินเยอะอยู่ครับ แหวนทองจำนำที่บิ๊กซี บัตรอยู่ที่กระเป๋าถือ เอาพระเครื่องคืนแม่ รักพ่อแม่น้องและหลานๆนะครับ”

จากการสอบถามนายสมพร อายุ 66 ปีและนางพะเยา อายุ 70 ปี พ่อและแม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ปกติแล้วนายเก่งเป็นคนไม่ค่อยคิดมากขี่รถจยย.เข้าออกบ้านทั้งวันเมื่อวานนี้ (1 ก.ค.67) ที่ผ่านมายังไม่เห็นว่ามีอะไรผิดปกติ โดยเมื่อช่วงเช้าก่อนพบศพเวลา 06.00 น. พ่อออกไปขี่รถจักรยานออกกำลังกายตอนตี 5   เมื่อเข้ามาแม่ได้บอกว่าลูกยังไม่ตื่น พ่อจึงหุงข้าวหาปลาอาหารให้เสร็จ จากนั้นมาเปิดประตูเพราะเกิดความผิดปกติเนื่องจากนายเก่งนั้นจะตื่นแต่ตอนตี 5 วันนี้ผิดปกติเคาะประตูเท่าไหร่ก็ไม่เปิด และห้องล็อค พ่อไปหากุญแจไขเข้าไปดูคิดว่านอนไม่สบาย เมื่อเปิดไปเห็นพบว่านอนบนเตียงเลือดออกน้ำลายฟูมปาก แขนห้อยเสียชีวิตแล้ว พัดลมยังถูกเปิดไว้และยังมีเตาอั้งโล่ไม่รู้ว่าไปเอาเตาอั้งโล่มาจากไหนส่วนเรื่องน้อยใจ เสียใจ ทางบ้านคาดว่าไม่มี อาจเกิดจากที่ทำงานก็เป็นได้

โดยความผิดปกติเกิดจากเมื่อวานนี้ (1 ก.ค.67) นายเก่งขี่รถจยย.เข้าออก พ่อแม่ถามไปไหนมาไหนไม่ยอมพูด ไม่ยอมตอบเมื่อวานเย็นทานข้าวเสร็จแล้วก็รีบเข้านอนตั้งแต่หัวค่ำ บอกเพียงว่าไม่สบายปวดหัวหยิบยาแก้ปวดหัวไปทาน 2 เม็ดแต่กลับกลายเป็นว่า ไม่เข้าไปนอนตัวเอง แต่ไปนอนที่ห้องน้องสาว  พ่อแม่ถามอะไรก็ไม่ยอมตอบ สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้น. คาดว่ามาจากเรื่องหนี้สิน ที่นายเก่งก่อหนี้ไว้โดยมีการเขียนสารภาพในจดหมายลาตายว่าเป็นหนี้สิน สันนิษฐานว่า เกิดจากความเครียด จึงหาทางออกด้วยการปลิดชีพดังกล่าว