วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ให้การต้อนรับเอกอัครราชทูต หว่อง เสี่ยว ผิง แคเทอรีน  เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ในโอกาสเยี่ยมคารวะผู้บัญชาการทหารบกเพื่อแนะนำตัวและหารือข้อราชการ ณ ห้อง จปร. ชั้น 2 อาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ ภายในกองบัญชาการกองทัพบก ในระหว่างการหารือราชการ ผู้บัญชาการทหารบกกล่าวแสดงความยินดีกับเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทยในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา นับเป็นโอกาสอันดีในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น

ซึ่งที่ผ่านมากองทัพบกไทย-สิงคโปร์ มีความร่วมมือทางทหารอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนที่นั่งในหลักสูตรการฝึกและศึกษาในหลักสูตรต่างๆ อาทิ หลักสูตรเสนาธิการทหารบก หลักสูตรผู้เชี่ยวชาญแพทย์ฉุกเฉิน หลักสูตรนักเรียนนายร้อย และหลักสูตรนายสิบทหารบก อีกทั้งกองทัพบกไทยให้การสนับสนุนที่นั่งการศึกษาในหลักสูตรหลักประจำโรงเรียนเสนาธิการทหารบกแก่กองทัพบกสิงคโปร์เป็นประจำทุกปี นอกจากนี้มีความร่วมมือในการฝึกร่วม/ผสม ในรหัสต่างๆ อาทิ Cobra Gold, 
Flash Thunder, Kocha Singa, Cope Tiger เป็นต้น 

ทั้งนี้สาธารณรัฐสิงคโปร์ได้เชิญผู้บัญชาการทหารบกเข้ารับมอบเครื่องอิสริยาภรณ์เชิดชูเกียรติด้านการทหาร The Meritorious Service Medal (Military) – MSM ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพมิตรประเทศที่มีบทบาทที่โด่นเด่น สะท้อนถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นในหลากหลายมิติของกองทัพไทย-สิงคโปร์