ที่สนาม ดุสเซลดอร์ฟ อารีน่า ประเทศเยอรมัน ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2024) รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันที่ 1 ก.ค.67 ระหว่างทีมชาติ "ฝรั่งเศส" พบกับทีมชาติ "เบลเยี่ยม" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 12 ในช่วงแรกของเกมฝรั่งเศสมีโอกาสมากกว่าแล้วได้จบจะแจ้งจังหวะที่คุนเด้จ่ายมาให้เอ็มบัปเป้ พยายามยิงแต่กดไม่ลงข้ามคานออกไปแล้วโวยจะเอาเตะมุมทำให้ชูอาเมนี่ โดนใบเหลืองไป

นาทีที่ 23 เบลเยี่ยมได้ฟรีคิกนอกกรอบแล้วเดอ บรอยน์ หยอดบอลเข้าไปในกรอบหกหลาทำเอาเมญอง ต้องใช้เท้าเตะออกไปก่อน นาทีที่ 28 เบลเยี่ยม บุกใส่โอเพนด้าพลิกสวยในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนเปิดยัดบอลกระดอนไปมาก่อนเข้าทางคาร์รัสโก้วิ่งมายิงไปติดบล็อคเอร์นานเดซแล้วพยายามฟ้องจะเอาแฮนด์บอลแต่กรรมการไม่ได้ว่าอะไร

นาทีที่ 55 เอ็มบัปเป้ ลากลุยจากซ้ายเข้ากลางแล้วได้ช่องวางเท้าปั่นด้วยขวาหน้ากรอบบอลพุ่งสวยแล้วแต่ยังโด่งข้ามคานอีกครั้ง นาทีที่ 73 โอกาสทองอีกหนของฝรั่งเศส เป็นจังหวะต่อเนื่องจากเตะมุมที่ซาลิบา ล็อคหนีโดกูสวยแล้วแต่เลือกซัดหักข้อไปทางเสาแรกก็หลุดกรอบ

นาทีที่ 85 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0 จังหวะที่ ก็องเต้ให้บอลไปที่มูอานี่พลิกในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนพยายามยิงบอลเหมือนไม่ตรงกรอบแต่ไปแฉลบเข่าของแฟร์ทองเก้นก่อนเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป หมดเวลาการแข่งขัน ฝรั่งเศส เบียดชนะหวุดหวิด 1-0 ผ่านไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศได้แบบหืดจับ 


#ฝรั่งเศส #เบลเยี่ยม #ยูโร2024 #ผลบอล