สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ปีการศึกษา 2567 กว่า 600 คน รุ่นพี่แต่ชุดสีสันหลากหลายตีกลอง ร้องเต้น ต้อนรับรุ่นน้องอย่างอบอุ่นสร้างบรรยากาศคึกคัก
   

  เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 ก.ค.67 นายเจริญโชค  พรหมชุติมา นายอำเภอปะทิว  พร้อมด้วย นายชลิต  ชุมเกษียร  นายกเทศมนตรีตำบลชุมโค เดินทางไปที่ห้องประชุมดาวดึงส์ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร (สจล.วิทยาเขตชุมพร) พบปะพูดคุย ให้โอวาทนักศึกษาใหม่  ในกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ปีการศึกษา 2567 โดยมี รองศาสตราจารย์  ดร.คำรณวิทย์  ทิพย์มณี  รองอธิการบดีวิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์  ผู้บริหาร  คณาจารย์  เจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ
   

  รองศาสตราจารย์  ดร.คำรณวิทย์ ฯ  กล่าวว่า ขอกราบขอพระคุณผู้ปกครองทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจวิทยาเขตชุมพร มอบลูกหลานให้อยู่ในความดูแลของวิทยาเขตชุมพร ซึ่งมีระดับปริญญาตรี ควบคุมถึงวิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยีการเกษตร การเงิน ผู้ประกอบการ  การบริหารการจัดการธุรกิจ ซึ่งสาขาทุกอย่างเป็นการตอบโจทย์ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ และรวมถึงการขับเคลื่อนประเทศของเรา  ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศ
       สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร มีความพร้อมทั้งหลักสูตร  ห้องเรียน สมาร์ทคลาสรูม มีทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมสังคมที่ดี เรามีทะเล  ภูเขา  แม่น้ำ มีต้นไม้ ซึ่งเป็นการเรียนรู้อีกแบบหนึ่งที่น่าสนใจนอกเหนือการเรียนรู้ในชุมชนเมืองลองมาเรียนที่สจล.ชุมพร เรามีทรัพยากรตอบโจทย์ให้ทุกท่าน
     

สำหรับท่านที่สนใจจะเปิดรับ TCAS ปี 68 รับสมัครประมาณเดือนกันยายนนี้  ซึ่งมีโปรแกรมฟรี Workshop การประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องของเตรียมการพอร์ตโฟลิโอ และที่สำคัญแคมป์ต่างๆ ในเรื่องของสาขาวิศวการเกษตร เรื่องอาหาร บริหารธุรกิจ อยากเชิญชวนเพราะที่นี่ตอบโจทย์ทุกอย่างและขอต้อนรับทุกท่านสู่วิคแก็ตชุมพร 
               รองศาสตราจารย์  ดร.คำรณวิทย์ ฯ  กล่าวอีกว่า สำหรับปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ในวันนี้วิทยาเขตฯนำเสนอการเรียนรู้ความเป็นอยู่ของที่นี่ การปรับพื้นฐานต่างๆให้เข้ากับสาขาวิชา การปรับพื้นฐานสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สำหรับปีนี้มีนักศึกษามากสุดในรอบหลายปีที่ผ่านมาประมาณ 630 คน ซึ่งการเรียนการสอนนอกเหนือจากเชิงวิชาการในห้องเรียนแล้ว  ทางเราเน้นหนักในเชิงปฏิบัติการทั้งในและนอกสถานที่ ซึ่งนักศึกษาต้องเรียนรู้และทำเป็น อีกทั้งเสริมสร้างความเป็นบริบทของสิ่งแวดล้อมของนานาชาติมากยิ่งขึ้น ดั่งที่ว่า  “วิทยาเขตแห่งความสุข”รวมถึงผู้ปกครองอยากให้มีความสุขด้วยเมื่อบุตรหลานเรียนที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และพร้อมยินดีต้อนรับ” รองศาสตราจารย์  ดร.คำรณวิทย์ ฯ รองอธิการบดีวิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์  กล่าว