อำเภอบ้านด่าน/แม่เด็ก ป.4 เป็นปลื้มหลังลูกสาวกลับมาบอกแม่ว่าครูประกาศชื่อหน้าเสาธง ว่า "หนูเป็นเด็กดี " ที่เก็บกระเป๋าเงินซึ่งมีทองรูปพรรณหนัก 1 บาท คืนเจ้าของ ขณะเด็กดีใจตั้งใจเรียนจะทำดีเพื่อสังคมต่อไป

วันที่ 1 ก.ค.67 กรณี ด.ญ.สายธาร หรือน้องข้าวหอม มาศรักษา อายุ 10 ขวบ เด็กนักเรียนชั้นป.4 โรงเรียนอนุบาลบ้านด่าน ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เก็บกระเป๋าเงิน ซึ่งในนั้นมีเอกสารสำคัญและสร้อยคอทองรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น มูลค่าเกือบ 40,000 บาท

แล้วเอาไปคืนให้กับนายจด ซ่อนกลิ่น อายุ 67 ปี เจ้าของกระเป๋า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา กรณีดังกล่าวชาวเน็ตต่างออกมาชื่นชมน้องข้าวหอมเป็นจำนวนมาก ที่ไม่คิดจะเอาของที่ไม่ใช่เป็นของตนเอง

ล่าสุด น.ส.ณัฐนิชา ช่วงสำโรง ครูประจำชั้น ป.4/1 ของน้องข้าวหอม ได้ออกมาระบุว่า หลังทราบข่าวรู้สึกดีใจที่ลูกศิษย์เป็นคนดี ผอ.โรงเรียนอนุบาลบ้านด่าน จึงเอาไปประกาศหน้าเสาธง เพื่อให้เพื่อนนักเรียนในโรงเรียนได้รับรู้และเอาไปเป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งนี้น้องข้าวหอม ปกติจะเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนอยู่แล้ว แต่หากมีความดีเข้ามาเติมอีกเชื่อว่าน้องจะเป็นคนดีของสังคมอย่างแน่นอน


ด้านนางทองดี จะยันรัมย์ อายุ 46 ปี แม่น้องข้าวหอม บอกว่า วันนี้ลูกสาวกลับจากโรงเรียน วิ่งเข้ามากอดแม่ พร้อมกับบอกว่าครูประกาศหน้าเสาธงด้วย ที่ตนเก็บกระเป๋าเงินได้แล้วเอาคืนเจ้าของ รู้สึกดีใจและปลื้มใจแทนลูกสาว

หลังจากนี้จะสั่งสอนลูกเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในสังคมที่ต้องโอบอ้อมอารี แต่ต้องระวังรอบด้านในสังคมที่เปลี่ยนไป โดยให้ยึดหลักคุณธรรมเอาไว้ นางทองดี...กล่าว