สุรินทร์ อาสากู้ชีพร่วมกตัญญู ยกคณะ นำโลงศพบริจาคให้กับวัดพร้อมกับนำรถจักรยานอุปกรณ์การศึกษาอุปกรณ์การเล่นกีฬาพร้อมกับมอบเงินทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล


วันนี้(1ก.ค.67 ) นายวีระชัย ปัณณกิจจากุล นายครองพล อภิธน คุณ คุณเดียร์ เทพธารินทร์ นายพงศธร ดวงสุนทร นางสุดารัตน์บุญจวงกลุ่มอาสากู้ชีพ ร่วมกตัญญู ได้นำโลงศพเย็นและโลงศพนำมาบริจาคให้กับวัดบ้านไพรษรสำโรง ต.ขวาวใหญ่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์หลังจากนั้นได้เดินทางนำอุปกรณ์การเรียนการศึกษาและนำรถจักรยานอุปกรณ์การเล่นกีฬา(ฟุตบอล)ทุนการศึกษามามอบให้กับเด็กนักเรียนจำนวน42คนภายในโรงเรียนไพรษรสำโรง(ราษฏรบำรุง)ซึ่งกลุ่มอาสากู้ชีพร่วมกตัญญูจำนวน50คน
นางสุดารัตน์ บุญจวง กล่าว่าตามที่อาสากู้ชีพร่วมกตัญญูในหลายพื้นที่ได้นำสิ่งของมาบริจาคให้กับวัดและโรงเรียนในครั้งนี้สืบเนื่องจากที่ผ่านมาตนเองเคยประสบเหตุการณ์กับคนที่ยากจนแม้แต่ข้าวก็จะไม่มีจะกรอกหม้อและเวลาเสียชีวิตลงญาติพี่น้องก็ไม่มีเงินทองไปจับจ่ายซื้อสิ่งของนำมาใช้สอยในงานศพประกอบกับโลงเย็นที่ไปเช่าเขามาก็แสนจะแพงกว่างานจะเสร็จสิ้นต้องเสียเงินไปจำนวนมากกับงานที่ไม่มีใครปราถนา


ตนเองพร้อมด้วยอาสากูชีพในพื้นที่หลายอำเภอภายในเขตจ.สุรินทร์และกทม.จึงได้รวบรวมสิ่งของที่พี่น้องนำมาบริจาคในครั้งนี้เพื่อนำมามอบให้กับวัดที่ตนเองเคยเป็นลูกเป็นหลานอยู่ที่นี่และเคยลำบากมาก่อนจึงได้ปรึกษากับคณะทำงานของอาสากู้ชีพได้นำสิ่งของที่ได้มาจาการบริจาคนำมาให้กับวัด
หลังจากนั้นจึงได้นำเงินไปจับจ่ายซื้อสิ่งของอุปกรณ์การเรียนการศึกษาพร้อมกับนำเงินไปมอบให้กับเด็กนักเรียนดีแต่ยากจนจำนวน20ทุนและมอบจักรยานสองล้อและซื้อขนมฟุตบอลให้กับเด็กนักเรียนซึ่งทางกลุ่มอาสาเองก็ขอขอบคุณผู้นำหมู่บ้านส.อบต.คณะครูนงเยาว์ ผาสุกรองผู้อำนวยการโรงเรียนศีขรภูมิพิสัยที่เป็นผู้ประสานงานและให้ข้อมูลในการมอบสิ่งของตลอดจนการดูแลผู้ที่มีความลำบากยากจนในพื้นที่ถ้าหากมีโอกาสทางทีมงานอาสากู้ชีพร่วมกตัญญูจะได้เดินทางนำมามอบสิ่งของให้กับพี่น้องยากจนตามชนบทต่อไป