สสจ.กาญจนบุรี ร่วมกับ รพ.พหลพลพยุหเสนา จัดกิจกรรมอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพ (CPR) และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า (AED)  ให้กับประชาชนในพื้นที่ 13 อำเภอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ที่ เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี น.พ.ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ กลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อสุขภาพจิตและยาเสพติด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี 

จัดกิจกรรมอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพ (CPR) และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า (AED) ให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี (อส.รจ.) โดยมี นายแพทย์นิสิต ศรีสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เป็นประธานเปิดการอบรม 

เนื่องจากการให้ช่วยเหลือผู้ประสบกับสถานการณ์ฉุกเฉินถือว่าเป็นสิ่งสำคัญพื้นฐานในการช่วยเหลือชีวิต ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ถ้าสามารถให้การช่วยเหลือฟื้นคืนชีพได้ทันเวลา จะทำให้ผู้ป่วยกลับมา มีชีวิตเหมือนเดิมได้ โดยไม่มีความพิการใดๆ 
     

การจัดอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ทางทฤษฎี และวิธีการปฏิบัติที่ถูกต้องจะเสริมสร้างความมั่นใจให้กับ ผู้ป่วยและญาติ และมีความพร้อมในการตั้งรับสถานการณ์ฉุกเฉินสำหรับการดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจ หยุดเต้นเฉียบพลัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ