นนทบุรี  ทำแผน รวบแล้วหนุ่มเมียนมาร์ใช้กรรไกรกระหน่ำแทงชายเก็บของเก่าดับ วาเหตุผู้ตายขโมยไก่ชนไปต้มกิน
     
  เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ก.ค.67 พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี  
พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี   พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี  พร้อมตำรวจชถดสืบสวนสภ.บางบัวทองได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเอก หรือมีฉายาว่านายหยาม (ตามที่คนเรร่อนใช้เรียก) อายุ 38 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมของกลาง คือ 1.กรรไกร 1 ด้าม 2.ไม้อัด 1 อัน จับกุมตัวได้ที่บริเวณ ลานจอดรถข้างหลังตลาดสมบัติบุรี อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  ตำรวจจึงนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 3 จุด จุดแรกเป็นจุดที่นายเอก (ผู้ก่อเหตุ) เดินทางไปถามหาผู้เสียชีวิตแต่หลังจากที่หาไม่เจอ ส่วนจุดที่สองเป็นบริเวณเพิงพักใต้สะพานข้ามคลองลำโพ ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธแทงผู้ตาย  และจุดที่สามบริเวณริมคลองหลังศาลเจ้าพ่อจุ้ย ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม.  โดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นเจตนา

สืบเนื่องจากวันที่ 26 มิ.ย.67 นายเอ ผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุใช้กรรไกกระหน่ำแทงนายราเชน  อายุ 40 ปี เสียชีวิตคาเพิงพัก มีบาดแผลกว่า 9 แผลบริเวณลำคอ และแขนซ้ายยาวประมาณ 5-6 ซม. แล้วหลบหนีไป  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนไล่กล้องววจรปิดจนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุหนีไปกลบดานบริเวณตลาดสมบัติบุรี จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ.บางบัวทอง ร่วมกับกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี วางแผนนำเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหานายเอก ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริงจึงนำตัวส่งต่อไปที่พนักงานสอบสวนก่อนจะนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุและจุดทิ้งของกลาง

นายนาย​เอ​ ให้การรับสารภาพว่า สารภาพว่า ตนทะเลาะกับผู้ตายหลายเรื่อง ผู้ตายมาขู่ว่าจะแทงตน ไม่พอยังชอบมาขโมยไก่ชนไปต้มกินหลายครั้ง ทำให้เกิดอารมณ์โมโห ซึ่งตอนเกิดเหตุตัวเองเดินทางมาบริเวณนี้และมีปากเสียงกับผู้เสียชีวิต ยืนยันว่าที่ทำไปเป็นเพราะบันดาลโทสะ ไม่ได้มีการวางแผนมาล่วงหน้า ตอนก่อเหตุตนไม่ได้เมา ตอนตนแทงผู้ตาย วิ่งมาจะต่อสู้ ตนนำกรรไกรมาต่อสู้ก่อนจะนำไม้ตีซ้ำทำให้คนตายกลิ้งหล่นลงไป หลังก่อเหตุตนรู้แล้วว่าจะโดนตำรวจจับ ไปหลบแถวสมบัติบุรี ไม่รู้จะหนีไปไหน กรรไกรที่ใช้แทงเป็นกรรไกรของตนเอง วันนั้นไม่ได้เสพยา ตอนนั้นไม่ได้นับว่าแทงไปกี่แผล เมื่อตอนเช้าก่อนโดนจับไปรับจ๊อบทั่วไป มันไม่ได้คิดว่าจะฆ่าให้ถึงตาย แค่จะมากระทืบ ตอนนี้ถ้าเจอญาติเขาตนอยากขอโทษ แต่สิ่งที่เขาทำตนทนไม่ไหวจริงๆตนเตือนหลายรอบแล้ว ตอนแรกกะว่าไม่เจอก็จะกลับ ซึ่งหลังจาก ก่อเหตุตนได้นำกรรไกรและท่อนไม้ของกลางทั้งสองอย่างไป วางไว้บริเวณข้างแคร่ริมคลองข้างตลาดบางบัวทอง จากนั้นก็กลับไปทำงานใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งตนไม่ได้บอกใครว่าตนเป็นคนก่อเหตุแม้กระทั่งหัวหน้างาน