# นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก ปั่นกระแสจับตานายอนุทิน จะเป็นนายกรัฐมนตรี และจับมือกับพรรคก้าวไกล หากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากตำแหน่ง ว่า เป็นการปั่นกระแส แต่คนที่ตายคือตนเอง โดยส่วนตัวแล้วไม่รู้เรื่อง และไม่มีความกระตือรือร้นใดๆ ที่จะมีตำแหน่งมากไปกว่านี้ 

ส่วนการที่จะไปจับมือกับพรรคก้าวไกลนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ยังมีประเด็นเรื่องม.112 เป็นเงื่อนไข ที่ทำให้เกิดรัฐบาลชุดนี้ขึ้นมา 

# นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ  ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนความคืบหน้า 2คดีสำคัญ ได้แก่คดียุบพรรคก้าวไกลและคดี 40 สว.ยื่นถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า น่าจะเสร็จก่อนเดือนก.ย.นี้ แน่นอน ส่วนเรื่องไหนจะเสร็จก่อนไม่ทราบ ทั้งนี้ในคดีของพรรคก้าวไกลเป็นเพียงแค่การขอเอกสารหลักฐานจากคู่กรณีเท่านั้น

# นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เอาชนะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง แชมป์เก่าได้ ว่า การเลือกตั้งมีแพ้ มีชนะ ครั้งนี้เราทำงานอย่างดีที่สุด นายชาญเป็นคนเก่าแก่ ทำงานจริง

การชนะการเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนว่าเขาทำงานอย่างเต็มที่ และการชนะครั้งนี้ถือว่าทีมงานพรรคเพื่อไทยได้ปรับกระบวนการทำงาน จึงสามารถดึงศรัทธาประชาชนกลับมา ตนขอดีใจกับนายชาญ รวมถึงเห็นใจผู้แพ้