ที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ชายแปลกหน้าบุกบ้านอ้างเป็นหลานตำรวจ เจ้าของบ้านกำลังกินหมูกระทะตกใจวงแตก ขอกินข้าวด้วย กินข้าวอิ่มบอกให้โทรหาตร.มารับตัวผมด้วย สอบถามเรื่องราวดูท่าดีดหนัก ตาขวางพูดต่อยหอยสั่นดิ๊กๆ ผมเคยเรียนกฎหมายมาด้วย เสพยา 2 เม็ดแม่ไล่ออกจากบ้าน ดูท่านิ้วเท้ากระดิกดูทรงดีดเต็มกราฟ

วันนี้ (1 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 22.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ตร.สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านโนนสำราญ ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี แจ้งว่า มีชายแปลกหน้าบุกเข้ามาในบ้าน ขอกินข้าวด้วยท่าทางจะหลอนยาหนัก ขอให้เจ้าหน้าที่ฯ ตรวจสอบด้วยว่าเป็นใครมาจากไหน เพราะเจ้าของบ้านตกใจขณะกินหมูกระทะกันอยู่พากันตกใจจนวงแตก เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเช่า พบชายแปลกหน้าทราบชื่อนายยุทธพงษ์ อายุ 25 ปี ชาวบ้านบ้านท่าบ่อยาง ต.นาไหม อ.บ้านดุง กำลังนั่งกินข้าวอย่างเอร็ดอร่อยเหมือนอดข้าวมาหลายวัน  เจ้าของบ้าน บอกว่า กำลังร่วมวงกินหมูกระทะกันอยู่ จู่ๆ ชายคนนี้ก็บุกเข้ามาภายในบ้าน ทุกคนตกใจวงหมูกระทะวงแตกพากันวิ่งหนีกันเลย ชายคนดังกล่าวก็มาขอกินข้าว จึงหาข้าวให้กินรอเจ้าหน้าที่ฯ และถามหาตร.ให้โทรเรียกตร.มารับตัวด้วย

เจ้าตัวดูอาการหลอนยาหนักพูดไปทรงอาการดีดไป ทั้งขาและนิ้วเท้ากระดิ่งตลอดเวลา เล่าให้เจ้าของบ้านฟังว่า ผมเป็นคนบ้านท่าบ่อยาง ลูกยายนา เดินมาจากบ้านนาซำ พ่อแม่ตายหมด หันหน้าไปพึ่งหาใครก็ไล่ผมหนี ผมเลยไม่มีที่ปรึกษา ไปหากินข้าวกับญาติพี่น้อง ก็ไล่ผมหนีเหมือนหมูเหมือนหมา และไม่รู้ว่าจะไปไหน ค่ำไหนตอนนั่น เลยเดินมานี่ และขอข้าวกินเพราะหิวข้าว ที่เดินมาเพื่ออยากไปหา ตร. มีคนบอกว่าเดินไปอีก 700 เมตรจะเจอบ้าน ตร. ผมตรงไปเรื่อยๆ บ้านคนอื่นผมไม่เข้าไป ผมรู้กฎหมายหากบุกเข้าบ้านในยามวิกาล ถ้าพวกคุณแจ้งว่าผมบุกรุกยามวิกาลข่มขู่ พยายามฆ่า ผมโดนหนักเลยนะ

ดูท่าเจ้าตัวพูดไปตาขวางไป นิ้วเท้ากระดิก บอกว่า ตร.ผมรู้จักหมด เดี๋ยวผมกินข้าวเสร็จโทรเรียก ตร.มารับผมด้วย ถ้าผมบุกเข้ามาบ้านรอบหน้าแบบไม่ได้รับเชิญอีก โทรแจ้ง ตร.จับผมเลย เจ้าของบ้านก็งง ยังจะมีรอบหน้าอีกหรือ ตอนท้ายเจ้าตัวบอกว่าไม่ได้เสพยามาหลายวันแล้ว ปกติเสพวันละ 1-2 เม็ด  ถ้ามีเงินผมวิ่งไปซื้อยาบ้ามาเสพเลย ไปซื้อกับยายแห้งบ้านท่าบ่อยาง เม็ดละ 20 บาท ผมไม่โกหก เสพก็บอกว่าเสพ มีเงินเมื่อไหร่ผมซื้อมาเสพเลย ผมไม่เคยขโมยของใคร อยากได้อยากกินขอเอา ผมอยากไปโรงพัก แต่ให้ผมไป รพ.บ้าผมไม่ไปนะ เพราะผมไม่ได้บ้า แต่ผมอยากจะไปหาตร.

ต่อมา ตร.สายตรวจ สภ.บ้านดุง เดินทางมารับตัว และเชิญไปโรงพัก เจ้าตัวยิ้มดีใจ พอกินข้าวอิ่มเดินขึ้นกระบะด้านซ้ายรถสายตรวจ เจ้าของบ้านก็บอกว่าเอาข้าวอีกไหม เจ้าตัวก็บอกว่าไม่หรอกครับ ผมเกรงใจ จนเจ้าของบ้านยิ้มยังเกรงใจอยู่อีกหรือ ตอนอยู่กระบะรถสายตรวจหนุ่มหลอนยารายนี้ยังบอกว่า ผมเรียนกฎหมายมานะ รู้กฎหมายไทยหมดทุกมาตรา ยาบ้าตอนนี้เสพเพียง 1 เม็ดจะได้ไม่ถูกจับ