ชาวบ้านระทม!หนักสุดในรอบหลายปี  น้ำท่วมภูเก็ตพื้นทึ่ ต.กมลา  มีดินโคลนไหลท่วมบ้านรถยนต์จมซากปรักหักพัง

จากกรณีมีฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลันหลายจุดในพื้นที่ จ. ภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงชาวที่ผ่าน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระ ทบต่อประชาขนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก  ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย น้ำเริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว  แต่น้ำท่วทครั้งนี้ได้ทิ้งร่องรอยของความเสียหายไว้หลายจุด 

โดยในพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากโดยมีโคลน ที่มากับน้ำป่าไหลหลากจากภูเขาไหลลงมายังผิวถนนและร้านค้า ตลอดจนบ้านเรือนประชาชน  หลายหลังคาเรือนรวมถึงรถยนต์ชาวบ้านที่ถูกน้ำพัดพาเสียหาย

ล่าสุดทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยนายกเรวัติ อารีรอบ ร่วมกับเทศบาลเมืองป่าตอง โดย นายกเฉลิมศักดิ์ มณีศรี และอบต.กมลา พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา  นายอำเภอกะทู้ อบต.กมลา เทศบาลเมืองป่าตอง กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้นำรถน้ำมาฉีดล้างทำความสะอาดดินโคลนที่ถูกน้ำป่าไหลหลากพัดพาเอาดินโคลนลงบริเวณ พื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านหัวควนและบนถนนสายหลักหมู่ที่ 3 ตำบลกมลา ซึ่งมีตะกอนดินโคลนหนาแน่น ทำให้รถสัญจรไปมาไม่สะดวก และยังได้ช่วยฉีดล้างทำความสะอาดหน้าอาคารร้านค้า ของชาวกมลา ที่ได้รับความเดือดร้อนในการเกิดอุทกภัยเมื่อเช้านี้

ขณะที่โรงเรียนบ้านท่าเรือ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ซึ่งถูกน้ำภายในอาคารเรียนชั้นล่าง และ สนามฟุตบอล เบื้องต้นคาดว่ามีอุปกรณ์การเรียนการสอนเสียหายหลายรายการ ส่งผลให้ต้องมีการสั่งปิดเรียนชั่วคราวเป็นเวลา 5 วัน เพื่อให้คุณครูและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เข้าเคลียร์พื้นที่และตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น