ผบ.ทบ. มั่นใจเจ้าหน้าที่จังหวัดชายแดนใต้ทำงานด้วยความเข้มแข็ง พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจทหารที่ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่

    วันนี้ (๓๐ มิ.ย.๖๗) พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาจากกองทัพบก ยังคงตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจทหารที่ปฏิบัติหน้าที่จังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ได้ไปตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ ๓๓ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา รับฟังการบรรยายสรุปติดตามผลการปฏิบัติงาน พร้อมมอบของบำรุงขวัญเพื่อเป็นกำลังใจให้กับกำลังพล โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ ๔ และคณะให้การต้อนรับ

    ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ พร้อมทั้งเชื่อมั่นและมั่นใจในการทำงานของทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อได้รับภารกิจแล้วก็ปฏิบัติงานให้เต็มที่ รวมถึงมารับรู้ข้อมูลในพื้นที่เพื่อนำมาแก้ไขและเต็มเติมสิ่งที่ขาด วันนี้ได้มารับฟังบรรยายสรุปแล้ว ซึ่งสถิติลดลงและขอชื่อชมการทำงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ ๓๓ ที่สามารถปฏิบัติงานร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และประชาชนในพื้นที่ใว้วางใจเป็นสิ่งที่เราทุกคนปรารถนาด้วยความภาคภูมิใจกับภารกิจหน้าที่และมั่นใจว่าการปฏิบัติงานจะเป็นต้นแบบในการทำงานในพื้นที่ต่อไป

    จากนั้นผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เข้าเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่บ้านไอร์ตืองอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้ จ่าสิบเอก เจริญ เพ็ชรภิมล กำลังพลในหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ ๔๙ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบกยังได้เยี่ยมกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมาที่ยังคงพักรักษาตัวอีกด้วย

    โดยผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวแสดงความห่วงใยยังกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว พร้อมชื่นชมในความกล้าหาญ ทุ่มเทและเสียสละ ยืนยันในนามของผู้บัญชาการทหารบก และผู้บังคับบัญชาทุกคนพร้อมให้ความช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มขีดความสามารถ และพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกเมื่อเกิดปัญหา พร้อมทั้งขอให้ตั้งใจรักษาสุขภาพ ร่างกาย และจิตใจให้เข้มแข็งโดยเร็ว เพื่อกลับมารับใช้ชาติ ดูแลความสงบสุขแก่ประชาชนในเร็ววัน ขอให้ครอบครัวภูมิใจในความเป็นลูกผู้ชายรับใช้ชาติ มีความรักชาติยิ่งชีพ ซึ่งถือเป็นหนึ่ง ในกำลังพลกองทัพบกที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญและเสียสละ เพื่อสร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามอุดมการณ์ของกองทัพบกในการปฏิบัติภารกิจ เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน 


ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก โดยทีมโฆษกกองทัพบก, ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๗