ข่าวแก๊งเวียดนามโหดไล่กระทืบเจ้าหนี้ ไม่ทันซา ล่าสุด แก๊งอินเดียรุมทำร้ายเพื่อนร่วมชาติเจ็บ ไม่สนสายตาคนอื่น กลางย่านแหล่งท่องเที่ยว เมืองพัทยา 
   

ผู้สื่อข่าว ได้รับภาพคลิปวีดีโอ เหตุการณ์จากพลเมืองดีเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย จำนวน 2 คน กำลังรุมทำร้ายรัวหมัดชกต่อยทุบตีเพื่อนร่วมชาติที่สวมชุดดำ บริเวณกลางถนน โดยไม่สนใจสายตาชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินพลุกพล่าน จากนั้น ได้มีหญิงไทยคาดว่าเป็นแฟนสาวของชายอินเดีย สวมชุดดำวิ่งกระโดดพุ่งเข้าห้ามปราม ก่อนที่ภาพคลิปวีดีโอดังกล่าว จะหยุดและตัดภาพไป
     

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 06.10 น. ของวันที่ 29 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณปากซอย 16 พัทยาใต้ ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่านตลอดทั้งกลางวัน และกลางคืน เนื่องจากถนนเส้นนี้ สามารถเดินผ่านตัดเข้าไปยังถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา โดยบริเวณดังกล่าว ส่วนใหญ่เปิดเป็นร้านอาหารอินเดียและอาหรับ
   

สอบถาม ชาวบ้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า  ขณะกำลังนั่งรอผู้โดยสารอยู่ฝั่งตรงข้ามของถนน เห็นกลุ่มชาวอินเดียกำลังมีปากเสียงกัน แต่ตอนนั้นยังไม่มีการลงไม้มือกัน ซึ่งมองเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนอินเดีย เมาแล้วทะเลาะกันบ่อยครั้ง จึงไม่ได้สนใจ เมื่อหันหลังกลับเท่านั้น กลุ่มอินเดียก็ลงมือทำร้ายกันตามในคลิปวีดีโอ ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดขึ้นจากเรื่องอะไร จากนั้น ไม่นานก็มีตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าระงับเหตุควบคุมสถานการณ์ที่กำลังชุลมุนวุ่ยวายในขณะนั้น ก่อนจับตัวคู่กรณีทั้งหมด ไปโรงพักทันที
   

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ชาวอินเดียไล่กระทืบกันถนนกลาง ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่ติดต่อจากเคสลูกหนี้มาเฟียชาวเวียดนาม จำนวน 3 คน รุมทำร้ายเจ้าหนี้เพื่อนร่วมชาติ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ล้วนเป็นเหตุที่กิดขึ้นใจกลางเมืองพัทยาทั้งสิ้น และทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ได้รับความเสียหาย จึงอยากให้ตำรวจท่องเที่ยวและตรวจคนเข้าเมือง มีหน้าที่หลักเกี่ยวกับกลุ่มต่างชาติเข้าไปช่วยเร่งรัดจัดระเบียบอย่างจริงจรังด้วย