วันที่ 29 มิ.ย.67 อเวลา 16.00 น.ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองราช ได้รับแจ้งว่ามีคนร้าย2คนชาย1หญิง1แอบเข้าไปลักตัดสายไฟ ในโรงอบลำใย ของนายธนู ม.1 ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งทางผู้เสียหายและชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้ จึงประสานสายตรวจรถยนต์ ไปตรวจสอบ  ในที่เกิดเหตุบริเวณปากซอยไม่มีชื่อในพื้นที่ ม.1 ต.น้ำพุ พบชาวบ้านยืนคุมตัวผู้ต้องหา ทั้ง2 รายเอาไว้

ทราบชื่อผู้ต้องหารายแรก นายณัททวุฒิ อายุ 22 ปี บ้าน ม.4 ห้วยยางโทน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี อีกรายเป็นหญิงชื่อ น.ส.ปนัดดา  อายุ25ปี อยู่ อ.บ้านคา ซึ่งนายณัททวุฒิ นั้นมีบาดแผลแตกที่เหนือคิ้วซ้าย ตามลำตัวมีแผลถลอก กู้ชีพน้ำพุได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ใกล้กันพบรถ จยย.ฮอนด้าเวฟสีดำแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลพบถุงปุ๋ยภายในมีสายไฟเต็มถุงปุ๋ยและมีดพกยาว1ฟุต และมีดอีโต้ 1เล่ม ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นได้นำ2ผู้ต้องหาไปชี้จุดที่คนร้ายแอบตัดสายไฟมา อยู่ที่โรงอบลำใยซึ่งได้เลิกใช้งานไปแล้ว ภายในไร่สุนทร เลขที่ 105/2ม.1 ต.น้ำพุ ซึ่งคนร้ายได้แอบเข้าไปใช้มีดอีโต้สับสายไฟภายในโรงอบลำใย ยัดใส่ถุงปุ๋ย ก่อนที่มีชาวบ้านมาเห็นและแจ้งผู้เสียหาย และได้ขับรถ จยย.ไล่กวดจับคนร้าย จนสามารถไปจับได้ดังกล่าว จึงนำตัวทั้ง2ไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ด้านนายญาณโชติ  อายุ 34 ปี เพื่อนบ้านที่ช่วยกันขับรถไล่ตาม ให้การว่าช่วงเวลานั้นผมนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านพอดีน้องลูกเจ้าของบ้านเขาขี่รถตามคนร้าย และตระโกนให้ช่วยกันติดตาม ตนก็ขับรถไล่กวดจับ ซึ่งรถของผู้ต้องหานั้นผู้หญิงเป็นคนขับ ขับผ่านบ้านนายกไพฑูรย์ และมาถึงจุดที่จับได้ ผู้ต้องหาเหมือนจะจอดรถเพื่อให้ผู้ชายกระโดดหนี แต่รถเกิดเสียหลักล้ม จึงจับตัวได้ดังกล่าวซึ่งผู้ต้องหาได้ขโมยสายไฟไป และระหว่างหลบหนีคนร้ายได้ทิ้งถุงปุ๋ยที่ใส่สายไฟไว้ข้างทาง