เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางมายังวัดสระบานสนวน  ต.สำโรงตาเจ็น อ.ขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อรับฟังปัญหาและพบปะพี่น้องประชาชน โดยนายกฯได้กราบนมัสการพระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์ เจ้าอาวาสวัดโคกโพน  ก่อนถวายเครื่องไทยธรรม  โดยพระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ มอบพระพุทธรูปพระพุทธเมตตา หน้าตัก 9 นิ้วและปะพรมน้ำพระพุทธมนต์  เพื่อความเป็นสิริมงคล 

 

ก่อนสวดเจริญชัยมงคลคาถา (บทชยันโต)  ให้ศีลให้พรนายกฯ ว่า ขออำนาจคุณพระศรีรัตนไตร ขอเดชะบุญจากองค์นาคีนาคา ขอให้ปกปักรักษา นายกฯ พร้อมคณะมีความสุขความเจริญ และความรุ่งเรืองทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติของเรา ให้อยู่ดีมีสุข มีความเจริญมากๆยิ่งขึ้นไป

 

จากนั้นนายกฯ สนทนาธรรมกับพระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ โดยมหามังกร กนฺตปุญฺโญ กล่าวว่า  ดีใจที่ท่านมาดูเรื่องน้ำ เพราะ อ.ขุขันธ์ น้ำขาดทุกปีถ้าได้มีโครงการนี้ขึ้นมาก็คิดว่าสามารถปรับได้อีกเยอะ หากมีน้ำก็คงมีการท่องเที่ยวในพื้นที่

 

ด้านนายกฯกล่าวว่า แต่ในพื้นที่มีปัญหายาเสพติดก็เยอะ ทางวัดมีการทำเรื่องนี้หรือไม่  ขณะที่พระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ กล่าวด้วยว่า ได้ร่วมทำงานกับคณะสงฆ์ขับเคลื่อนในส่วนของหมู่บ้านรักษาศีล 5 ข้อเรื่องการต่อต้านร่วมกับเยาวชนและผู้นำชุมชน  

 

นายกฯ กล่าวต่อว่า ต้องฝากท่านช่วยสอนด้วยถ้าพื้นที่เจริญก็ไม่มีประโยชน์ หากยังมีเด็กติดยา  ด้านพระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ กล่าวว่า พระและครูสอนศีลธรรมช่วยกันลงพื้นที่ทุกโรงเรียน เพื่อทำยังไงให้ลูกหลานเราได้เรียนต่อ วันนี้ได้มีโอกาสมาพบนายกฯก็ดีใจ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยมีชาวบ้านบางคนในพื้นที่สวมชุดพื้นถิ่นเป็นเสื้อแซวศรีสะเกษด้วย   ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่ง มีประชาชนขอจับมือ จับแขนนายกฯ พร้อมกล่าวว่า “ได้รู้ว่าจะเจอนายกฯนอนไม่หลับเลย”  ขณะเดียวกันในช่วงหนึ่งมีหญิงสูงวัยอายุ 78 ปีได้มอบผ้าขาวม้าให้นายกฯ โดยนายกฯได้นั่งลงคุกเข่า เพื่อให้หญิงสูงวัยคนดังกล่าวคล้องผ้าขาวม้าที่คอ   ก่อนที่หญิงสูงวัยคนดังกล่าวว่า จะพูดว่า “ดีใจที่ได้มอบผ้าขาวมาให้นายกฯ”

 

 จากนั้นนายกฯ กล่าวพบปะประชาชนชาวศรีสะเกษ ว่า   ดีใจที่ได้มาพบกันอีกก่อนเลือกตั้งได้มาเยี่ยมเยียนกัน ตอนนี้ก็ทราบว่าพี่น้องมาคอยกันนานก็ต้องขอโทษด้วย ก็หวังว่าคงไม่ได้เหนื่อยกันจนเกินไป ตนมาจ.ศรีสะเกษหลายครั้งแล้ว ก็พยายามที่จะมาแก้ไขปัญหา  สส.ที่ยืนอยู่บนเวทีนี้ทุกคนเวลาไปที่สภาหรือทำเนียบรัฐบาลก็นำปัญหาของประชาชนมาบอกกล่าวให้กับรัฐบาลได้รับทราบ วันนี้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม และนางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ก็มาทั้งเรื่องการคมนาคมการเกษตร เรื่องของไม่ให้ท่วม  ไม่ให้แล้ง เรื่องปัญหาหนี้สิน ปัญหายาบ้า ซึ่งจะเป็นปัญหาที่กัดกร่อนสังคมไทยเรามายาวนาน รัฐบาลนี้เราพยายามให้ความสำคัญกับทุกเรื่อง ก็อยากให้ทุกท่านสบายใจว่าเราได้มีการเริ่มต้นแล้วไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรของทุกท่านจ.ศรีสะเกษ ความจริงเป็นจังหวัดที่โชคดี เพราะว่ามีดินที่สมบูรณ์มีน้ำที่ไหลมาจากภูเขา ซึ่งภูเขาหลายท่านทราบดีอยู่อยู่แล้วว่าอดีตเป็นภูเขาไฟซึ่งมีแร่ธาตุเยอะ ฉะนั้นจ.ศรีสะเกษ ถือว่าโชคดี เพราะปลูกอะไรก็ดีหมด  ไม่ใช่มีแค่ทุเรียนภูเขาไฟ จะปลูกลิ้นจี่ จากจ.เชียงใหม่ก็ได้ จะปลูกอะไรก็ได้ ฉะนั้นรัฐบาลให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขององค์ความรู้ การตลาด แต่เนื้อสิ่งอื่นใดมีโอกาสที่ดี เรามีดินที่สมบูรณ์ เรามีการบริหารจัดการน้ำที่ดี สำหรับพี่น้องทุกคน แต่ปัญหาใหญ่ของเราวันนี้ คือปัญหาเรื่องยาเสพติด

 

นายกฯ กล่าวต่อว่า เราจะนำมาตราการต่างๆของจ.ร้อยเอ็ดมาใส่ที่จ.ศรีสะเกษ เพื่อให้จ.ศรีสะเกษเป็นจังหวัดสีขาวปลอดยาเสพติด เราไม่มียาเสพติดศักยภาพของประชาชน การเกษตร การท่องเที่ยวต่างๆก็จะตามมา ทำให้ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทุกคน สุดท้าย เราก็ต่อสู้กันมานานเรื่องของดิจิทัลวอลเล็ตเงิน 10,000 บาท พี่น้องแน่นอนครับปลายปีนี้  ซึ่งพอในช่วงจังหวะนี้ประชาชนต่างพากันปรบมือ ส่งเสียงแสดงความดีใจ ทั้งนี้ ยินดีวันนี้มาที่นี่ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นที่สุดที่หนึ่งเลยตั้งแต่เป็นรัฐบาลมาก็มีความอิ่มใจ และมีความภูมิใจที่พี่น้องให้การต้อนรับอย่างเต็มที่ มีสส.ทุกท่านในที่นี้ ที่หมั่นเอาใจใส่ดูแลประชาชนทุกคน รัฐบาลพร้อมสนับสนุนและทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องทุกคนดีขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินขึ้นรถยนต์นายกฯได้แวะทักทายประชาชน โดยมีนายอำเภอ สส. มอบของที่ระลึกให้นายกฯด้วย