“สมศักดิ์”จวกยับ “ปีศาจคืนชีพ หลอนสังคม” อัดได้ “สว.ประชาชน” กลับถูก “บูลลี่”

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 ที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ "Somsak pris" ของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล สมาชิกพรรคภูมิใจไทย อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง และอดีตสส.อ่างทองหลายสมัย โพสต์ข้อความ ระบุว่า

เมื่อมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ครั้งล่าสุดได้คนจากทุกสาขาอาชีพ แต่มีเสียงวิพากษ์อย่างสาดเสียเทเสีย โดยเฉพาะ สว. ที่เป็นสามัญชน ไม่มีชาติ ไม่มีตระกูล ไม่มีปริญญา มาจากบ้านนอก ถูก ”บูลลี่“ด้อยค่าอย่างหนัก จนลืมนึกถึง ”ศักดิ์ศรี“ของความเป็นมนุษย์ ที่ความเป็นคนย่อมเท่าเทียมกัน ตามเจตนารมณ์ของระบอบประชาธิปไตย

นายสมศักดิ์ ยกตัวอย่าง ผู้ได้รับเลือกเป็น ส.ว.2 คน จาก 6 คน ในจังหวัด อ่างทอง โดยคนแรกเป็นสุภาพสตรี ถูก ”บูลลี“ด้อยค่า และไปละเมิดสิทธิส่วนบุคคลอย่างหนัก ตามไปดูถึงก้นครัวบ้านเขา ค้นหาว่า จบ ม 6 จาก การศึกษานอกโรงเรียน(กศน.) มีอาชีพรับจ้างเย็บเสื้อผ้า เป็นโฆษกเสียงตามสายของหมู่บ้าน ทำไมถึงได้รับการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ยังมี น.ส.คอดียะฮ์ ทรงงาม ที่เป็นสุภาพสตรี มีจิตสาธารณะ ทำงานให้สังคมทุกรูปแบบ เป็นผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้นำสตรี จ.อ่างทอง เป็น อสม เป็นที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง(นาย สุรเชษ นิ่มกุล) มีประสบการณ์ชีวิต ผ่านการอบรม จากหลายหลักสูตร เข้าร่วมเวที เสวนาหลายเวที จนมองปัญหาของสังคมอย่างเป็นเหตุเป็นผล พร้อมที่จะกระทำในสิ่งที่ถูกต้องอย่างไม่หวั่นไหว เป็นที่ยอมรับในหมู่จิตอาสาทั่วไป

"นักการเมืองทั้งระดับท้องถิ่น ระดับชาติ ล้วนแล้วแต่ต้องอาศัย“คอดียะฮ์”ให้ช่วยเหลือหาคะแนนให้ ไม่ใช่ไปหาคะแนนให้ อย่างที่สังคมวิพากษ์ เขาคือดาวฤกษ์ ไมใช่ดาวเคราะห์แน่นอน"

 วันนี้เมื่อสามัญชน “ไพร่” มาเป็น สว. รู้สึกว่า “ปีศาจ” ของ “เสนีย์ เสาวพงศ์“ ถูกปลุกให้ฟื้นคืนชีพอีกวาระหนึ่ง มาหลอนสังคม ขอให้เลิกมองคน ที่ ชาติตระกูล ที่ใบปริญญา เสียที เมื่อไพร่ สามัญชน คนชาวบ้านสามารถผ่าน การเลือกครั้งยิ่งใหญ่ แม้นจะถูก บูลลีหนัก สักเพียงใด “คอดียะฮ์“ไม่หวั่นไหว ให้ทายท้า