อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอนและหน่วยงานในพื้นที่ เตรียมความพร้อมสำหรับบริเวณสถานที่ประกอบพิธี พลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไปภายใต้การอำนวยการของ นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่ฮ่องสอน  มอบหมายให้นายสิทธิพร หมั่นไชย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงและนายศุภวัฒน์ ทองมาก ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยผา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยผา เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารราบที่ 17 ฐานปฏิบัติการบ้านกุงไม้สัก และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ตำบลห้วยผา จำนวนประมาณ 100 คน ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา โดยการทำความสะอาดพื้นที่ และปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ และจัดเตรียมสถานที่เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับบริเวณสถานที่ประกอบพิธี พลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 16 รอบซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ

     

โดยในการจัดกิจกรรมดังกล่าวมี คณะผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 15 ท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมติดตามความก้าวหน้า ปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินงาน

​​​​​​​ ​​​​​​​