หลังจากที่ได้ผ่านการคัดเลือกเป็นว่าที่สมาชิกวุฒิสภาของจังหวัดสตูล  พันตำรวจโทสุริยา  บาราสัน  หนึ่งในสมาชิกวุฒิสภาของจังหวัดสตูลจากทั้งหมดที่ผ่าน จำนวน 6 คนในครั้งนี้   ได้มีเพื่อนบ้านและประชาชนที่ทราบข่าวต่างทยอยเดินทางมาแสดงความยินดี

พันตำรวจโทสุริยา  บาราสัน  อายุ 66 ปี  อดีต ข้าราชการบำนาญ  ประสบการณ์ทำงานอดีตรองผู้กำกับสืบสวนสอบสวน  สภ.เมืองสตูล   สภ.ควนกาหลง สภ.ละงู  และอดีตเป็นกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสตูล  อดีตเคยเป็นว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2  สมัย  สมาชิกวุฒิสภา 1 สมัย 

มาวันนี้ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภากลุ่มที่ 2  ยอมรับผ่านสื่อมวลชนว่า  ยังตกใจว่าตนได้รับเลือกแล้ว  ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจมากที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้  พร้อมยอมรับว่าการเลือกวุฒิสภาในครั้งนี้  ต้องใช้หลายปัจจัยที่โยงใยกัน  จะใช้เพียงความรู้การศึกษาที่สูงไม่ได้   และตลอดระยะเวลาที่เกษียณจากข้าราชการตำรวจที่ผ่านมา   ได้ทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด  โดยส่วนตัวเห็นว่าตนเอง  มีกำลังและความรู้ความสามารถ ที่จะทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติได้   จึงตัดสินใจลงสมัคร

 

เมื่อได้รับคัดเลือกแล้วมีความตั้งใจว่า  จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดกับชาวสตูและคนไทยทั้งประเทศ ตามกรอบและบทบาทหน้าที่  ซึ่งแนวทางการทำงาน ด้วยมีเครือข่ายทีมงานจำนวนมากจะระดมปรึกษาหารือทุกฝ่ายทุกภาคส่วนเพื่อให้การทำงานราบรื่น ประชาชนอยู่ดีมีสุข  คือเป้าหมายที่อยากไปให้ถึง