เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.67 "ลูชาโน สปัลเล็ตติ" กุนซือทีมชาติอิตาลี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ว่า เฟเดริโก้ ดิมาร์โก จะไม่ได้ลงเล่นในเกมพบทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ และ นิโกโล่ ฟาโจลี่ ส่อจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ทั้งนี้ สปัลเล็ตติ เปลี่ยนมาใช้ระบบสามเซนเตอร์แบ็กในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็มีรายงานว่าพวกเขาจะใช้แผนแบ็กโฟร์ในเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ โดยมีข้อกังวลเรื่องความฟิต เนื่องจาก อเลสซานโดร บาสโตนี่ ป่วยเป็นไข้ ขณะที่ ดิมาร์โก ยังมีอาการบาดเจ็บที่น่องซึ่งได้รับมาตั้งแต่เกมพบกับทีมชาติสเปน

"บาสโตนี่ จำเป็นต้องได้รับการประเมิน วันนี้เขาได้ซ้อมบ้าง ซึ่งทำให้เราโล่งใจได้ ดิมาร์โก ฟื้นตัวไม่ทัน เขาพลาดแน่นอน เราจะเล่นกับบางอย่างที่คล้ายกองหลังสี่คน เพราะเราต้องพยายามบุกให้มากกว่าที่เราเคยเห็นมา" สปัลเล็ตติ กล่าว

ฟาโจลี่ กองกลาง ยูเวนตุส มีแนวโน้มที่จะได้ลงตัวจริงในตำแหน่งมิดฟิลด์มากกว่า จอร์จินโญ่ และความเห็นของ สปัลเล็ตติ ก็ดูเหมือนจะบ่งบอกว่าสิ่งนั้นถูกต้อง

"คุณมีนักเตะพรสวรรค์ที่ผลักดัน และเราต้องสร้างพื้นที่ที่พวกเขาสมควรได้รับ ฟาโจลี่ มีวิธีทำสิ่งต่างๆ ที่เป็นธรรมชาติและเยือกเย็น ดังนั้นเขาจึงดูเหมาะกับบทบาทนั้นอย่างมาก มันแค่เกี่ยวกับการมีความกล้าที่จะมอบพื้นที่นั้นให้เขา"

ขณะเดียวกัน ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ก็จะติดโทษแบน ดังนั้นรูปแบบในเกมรับของทีมก็จะเปลี่ยนไปด้วยอย่างแน่นอน


#ทีมชาติอิตาลี #ยูโร2024 #ข่าวกีฬา