วันนี้ 28 มิ.ย.67  ตั้งแต่เวลา 16.30 น. จังหวัดน่านได้จัดงานน่านไพรด์  โดยมูลนิธิชีสเตอร์  มีการเดินขบวนพาเหรด ที่แสดงให้เห็นถึงความภาคภูมิใจของชาว LGBTQ+ เดือนแห่งความภาคภูมิใจ ยอมรับในความหลากหลาย โดยไม่จำกัดเพศสภาพ

  
โดยขบวนพาเหรดโบกธงหลากสี เริ่มจากสวนสาธารณะศรีเมืองน่าน   สิ้นสุดที่ลานหิน ทรีปาร์ค ข่วงฮังต่อ ตำบลในเวียง อ.เมืองน่าน   ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน มีสีสันของชาว LGBTQ+ แต่งแฟนซีเดินขบวน  ร่วมกับ สส.น่าน  พรรคเพื่อไทย ทั้ง 3 คน นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข   และนางสาวศนิวาร บัวบาน สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล   พร้อมเสวนาถึงความหลากหลายเพศสภาพ  และการสมรสเท่าเทียม และสิทธิ์ทางกฎหมาย และประกวดชุดแฟนซี  โดยมี ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม พรรคการเมืองในพื้นที่ เยาวชน นักท่องเที่ยว และภาคีเครือข่ายด้านท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมคับคั่ง


อย่างไรก็ตาม กิจกรรมน่านไพร์ด  นอกจากจะให้ผู้เข้าร่วมชาว LGBTQ+  ได้เฉลิมฉลองความเท่าเทียม ในความหลากหลาย โดยไม่จำกัดเพศสภาพแล้ว  ยังเป็นอีกโอกาสที่ดี ในการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน ดึงดูดนักท่องเที่ยว LGBTQ+  ทั้งชาวไทย และต่างชาติ  ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง   ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดและช่วยเพิ่มมูลค่าแก่สินค้าและบริการของจังหวัดน่านได้อีกทางด้วย