เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 28 มิ.ย. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ที่ถนนคนเดินเลียบแม่น้ำมูล เทศบาลนครอุบลราชธานี ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานีจ.อุบลราชธานี โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช. เกษตรและสหกรณ์ ร่วมลงพื้นที่ด้วย

 

ทั้งนี้นายกฯ ได้แวะร้านขายข้าวไข่เขียวทรงเครื่อง และสั่งข้าวไข่เจียวใส่ใส่ไข่ 2 ฟอง ก่อนจะกินและบอกว่า “อร่อยแต่ร้อน” นอกจากนี้ นายกฯยังแวะชิมข้าวจี่ น้ำแตงโมปั่น  และแวะซื้อน้ำส้มคัน อย่างไรก็ตามในช่วงหนึ่ง  นายกฯได้ทักทายและพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ โดยถามว่ามาจากประเทศอะไร  ซึ่งนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ตอบว่ามาจากประเทศอังกฤษ  จากนั้นนายกฯถามต่อว่า เป็นแฟนฟุตบอลทีมไหน ด้านนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวตอบว่า แล้วแต่ช่วงเวลา

 

ก่อนนายกฯ ขึ้นรถยนต์กลับ ได้เยี่ยมชมหน่วยปฐมพยาบาล ของเทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งมาอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของถนนคนเดินเลียบแม่น้ำมูล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทางมีประชาชนให้ความสนใจมาขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯ ซึ่งนายกฯ ได้ร่วมถ่ายรูปกับประชาชนเป็นที่ระลึกอย่างเป็นกันเอง ก่อนเดินทางกลับที่พัก เพื่อพักค้างคืนที่จ.อุบลราชธานี 1 คืน เพื่อลงพื้นที่ต่อปฎิบัติภารกิจต่อ ที่จ.อุบลราชธานี  และจ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 29 มิ.ย.นี้