วันที่ 28 มิ.ย.67 ที่เพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม  กทม. นายณัฐดนัย อายุ 40 และ น.ส.ภัคจิรา อายุ 45 ปี  ทั้ง 2 เป็นตัวแทนกลุ่มนักธุรกิจกว่า 30 ราย  เดินทางเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับทีมงานเพจสายไหมต้องรอด หลังกลุ่มนักธุรกิจ ถูกหนุ่มนามสกุลดัง อ้างตัวเป็นหลานชาย อดีต ผบ.ตร. หลอกให้ลงทุนซื้อสินค้า โดยหลอกนักลงทุนว่าตนเองสามารถจัดหาน้ำมันพืชได้จำนวนมาก นักลงทุนหลงเชื่อจึงมาการทำสัญญาสั่งซื้อสินค้า และจ่ายเงินให้ก่อนล่วงหน้า  สุดท้ายพอครบกำหนดส่งสินค้า กลับบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมส่งมอบ ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท หลังจากนักลงทุนรู้ว่าถูกหลอก จึงยื่นฟ้องศาลจนชนะคดี พอจะบังคับคดี ยึดทรัพย์ พบว่าชายที่อ้างตัวเป็นหลานอดีต ผบ.ตร. มีการผ่องถ่ายทรัพย์สินไปจนหมด ไม่เหลืออะไรให้ยึดเลย 

ที่สำคัญขณะนี้ชายคนดังกล่าวยังคงมีพฤติกรรมไปหลอกนักลงทุนรายอื่นๆอยู่เรื่อยๆ กลุ่มนักลงทุน จึงตัดสินใจส่งตัวแทนเข้าร้องเรียนขอความช่วนเหลือมายังเพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว 

ด้าน นายนิรันทร์  เกแง้ว  ตัวแทนเพจสายไหมต้องรอด  ที่ออกมารับเรื่องกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องฝากเตือนไปยังนักลงทุนทุกคน ช่วงนี้มิจฉาชีพเยอะมาก จะลงทุนอะไรขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อน อย่าเชื่อเพียงเพราะเห็นนามสกุล ไม่เช่นนั้นอาจตกเป็นเหยื่อได้