วันที่ 28 มิ.ย.67 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ระบุข้อความว่า...หลงทาง

ผลการเลือกตั้ง สว.เกิดการพลิกล๊อค สว.ไม่มาตามนัด ทั้งแดงส้ม ปล่อยน้ำเงิน เข้าเป้าเจ้าเดียว. คว้าพุงปลาเพียวๆไปกิน พรรคใหญ่คงต้องสำรวจว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นปิดสวิท 3 ป. มาถูกทางหรือถูกตามหลอกหลอน

แม้แต่อดีตนายกตัวเต็งประธานสว.ยังปิ๋วเลย ทั้งแดงส้มจะกล้ายอมรับไหมว่า วางแผนผิด หรือหลงกระแสที่ตัวเองปั่นฟองไว้ ฟองฟ่องทำให้หลงทาง ตีผิดเป้า แต่มีบางพรรคไม่พูดพล่ามเดินหน้าวางขุมกำลังพร้อมเผชิญศึก ผลเลือกตั้งชี้ชัด ประการสำคัญ นักการเมืองแพ้แล้วอย่าพาล ก้มหน้ายอมรับความพ่ายแพ้  อย่าเล่นคำสวยหรู สร้างกระแสว่ามีการทุจริตเลือกตั้ง มีการฮั้ว

ฮั้วแปลว่า รวมหัวหรือร่วมกันสมคบคิดกระทำ ฮ้วประมูลแปลว่า การสมยอมกันในการเสนอราคา มีคำถามว่า กฎหมายเลือกตั้ง สว.ห้ามฮั้วกันไหม แต่การฮั้วเป็นสิ่งที่ไม่ดี ไม่ถูกต้อง การทุจริตเลือกตั้งก็ผิดกฎหมาย มีหลักฐานรีบเอาไปให้กกต.เลยอย่ารอช้า

ได้ยินนักการเมืองบางคนกระแนะกระแหน ทำนององุ่นเปรี้ยว ตั้งคำถามว่า มีสว.ทำไม นักการเมืองช่วยกลับไปอ่านรัฐธรรมนูญใหม่ ถึงหน้าที่และอำนาจ บทบาทของ สว. อย่าขี้แพ้ชวนตี อย่าหลงกระแส อย่าคิดว่าเล่นการเมืองแบบนี้แล้วจะได้ใจคน

พรรคใหญ่อาจลืมไปว่าหาเสียงสัญญาอะไรไว้ คำหวานที่ปลอบประโลมมันหมดหวานแล้ว แต่คนในพรรคยังหลงระเริง หลงเหลี่ยม นักการเมืองต้องไม่ใหญ่กว่าประชาชน เวลาผ่านไป ประชาชนก้าวหน้ากว่านักการเมือง ซึมซับปัญหาเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ตลาดเงียบกริบ