อุดรธานี หนุ่มอุดรหลอนยาโมโหพี่สาวเรียกแม่งว่าอีแม่ค้อนทุบหัวเลือดอาบ บอกกำนันอย่าจับผมเลยผมจะไปคันแทนากั้นน้ำขาด

ที่อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หนุ่มหลอนยาค้อนทุบหัวพี่สาวเลือดอาบ โมโหพี่สาวเรียกแม่ว่า อีแม่ บอกกำนันอย่าจับผมไปบำบัดเลย ผมต้องอัดโสก (กั้นน้ำ) คันแทนาขาด พี่สาวไม่ทนแจ้งความดำเนินคดีหลังถูกทำร้ายมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งหน้าตายแน่ พอตร.จะไปจับกุมและพาไปบำบัด สุดท้ายน้องชายชิ่งหนีไม่เห็นแม้เงา

วันนี้ (27 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (26 มิ.ย.67) นายนิรุธ พรมหมอก กำนัน ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านโคกกลาง หมู่ 3 ว่ามีหนุ่มหลอนยาใช้ค้อนทุบศีรษะพี่สาวเลือดอาบ จึงเดินทางไปพร้อมด้วยกับตร.สายตรวจ สภ.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

เมื่อไปถึงที่บ้านหลังหนึ่งพบกับนางมล อายุ 48 ปี มีรอยถูกของแข็งทุบที่ศีรษะจนเลือดอาบมาถึงหัวไหล่ โดยนางมล บอกว่า น้องชายชื่อนายป๋อหล๋อ อายุ 46 ปี เกิดหลอนยาแล้วใช้ค้อนทุบเข้าที่ศีรษะ ทำร้ายร่างกายมา 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกใช้ด้ามมีดอีโต้ตีเข้าที่ศีรษะต้องเย็บ 4 เข็ม คราวนี้ใช้ค้อนทุบเข้าที่ศีรษะจนแตก ยังดีครั้งนี้ใช้มือปัดออกได้ทัน ไม่งั้นถูกค้อนหัวเละแน่ สาเหตุเกิดจากน้องชายเสพยาบ้าจนเกิดหลอนแท้ๆ  โดยตร.ได้แนะนำให้นางมลไปแจ้งความดำเนินคดี  จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป นางมลก็บอกอีกว่า ไม่มีเรื่องทะเลาะกับเขาเลย เกิดจากเขาหลอนยาเพราะเมียทิ้ง เลยให้มาอาศัยอยู่ด้วย แต่ก็ยังไม่เลิกเสพยา วันดีคืนดีหลอนก็อาละวาดพี่สาวและพี่เขย ต่อไปมันย่ามใจทำร้ายได้แล้ว 2 ครั้ง ครั้งหน้าหลอนยาอีกคงตายคามือน้องชาย แต่ครั้งนี้ไม่เอาไว้แน่ ต้องแจ้งความดำเนินคดีน้องชายหลอนยาคนนี้แน่นอน

ต่อมากำนันต.บ้านตาด ได้เดินทางไปพบกับนายป๋อหล๋อที่หลบอยู่บ้านเพื่อน จึงสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น นายป๋อหล๋อก็บอกว่า พี่สาวบ่นมากเกินไปเลยรำคาญ และอีกอย่าง พี่สาวเรียกแม่ว่า อีแม่ เรียกแม่ว่า อีได้ไง แม่ผมมีคนเดียว พี่สาาวมันรักผัวมากกว่าแม่ ทำให้ผมโกรธจึงใช้ค้อนทุบหัวพี่สาวซะ มันเหลืออดจริงๆ นะครับพ่อกำนัน กำนันก็บอกนายป๋อหล๋อว่า ภาษาอีสานเรียกอีแม่ ไม่ใช่คำหยาบ ก็เหมือนเรียกคุณแม่นั่นหละ แต่นายป๋อหล๋อยังไม่เข้าใจ คิดว่าพี่สาวเรียกแม่ว่า อี ตอนท้ายนายป๋อหล๋อบอกกับกำนันว่า หากจะพาผมไปบำบัดไปหาหมอ ผมไม่ไปหรอก พาผมไปบำบัดครั้งที่แล้วมันสำปะหลังผมก็ตาย ถ้าจะให้ผมไปอีกครั้ง ผมห่วงนา พร้อมกระซิบกำนันว่า ผมจำเป็นต้องไปอัดน้ำคันแทนาขาด (อัดโสกน้ำ) อย่าให้ผมไปบำยัดเลย สุดท้ายนายป๋อหล๋อใจอ่อน เดี๋ยวผมจะไปหาผู้ใหญ่บ้านแล้วให้พาไปกำนันอีกครั้ง

ต่อมาเช้าวันนี้หลังจากพี่สาวไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายป๋อหล๋อที่ทำร้ายค้อนทุบศีรษะพี่สาวจนเลือดอาบ ตร.สภ.ดงเย็นเดินทางไปคุมตัวเพื่อดำเนินคดีและจะนำตัวไปบำบัด ปรากฏว่านายป๋อหล๋อชิ่งหนีไม่เห็นแม้เงา ไม่ยอมให้จับและไม่ยอมไปบำบัดเสียแล้ว