วันที่ 27 มิ.ย.67 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน พร้อมด้วย พ.ต.ท.โกศลปิยะ สีมา รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.พรชัย ว่องประเสริฐการ สว.สส.,พ.ต.ต.ยุรนันท์ เพชรมณี สว.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมนายสมชาย อายุ 47 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 158 เม็ด, ยาไอซ์ 6.0 กรัม โดยจับกุมที่บ้านพักชุมชนหลังกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กทม. ตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 8/2565 ลงวันที่ 8 มกราคม 2565

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่านายสมชาย หรือเจ๊ก ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 8/2565 ลงวันที่ 8 มกราคม 2565 ในข้อหา“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายและเป็นการกระทำเพื่อการค้า และ กระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” พักอาศัยอยู่บ้านพักในชุมชนหลังกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก และปัจจุบัน ยังมีพฤติการณ์ ค้ายาเสพติด ให้กับวัยรุ่นในชุมชนฯ เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นพบยาบ้าและยาไอซ์จำนวนหนึ่งวางอยู่ที่พื้นภายในห้องนอน จึงยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนายสมชาย ให้การรับว่า ตนเป็นบุคคลตามหมายจับและยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับดังกล่าว ส่วนยาเสพติดที่พบเป็นของตน ซื้อมาจากนายโต้ง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 30 ปี โดยไอซ์ซื้อมากรัมละ 250 บาท ซื้อครั้งละ 10 กรัม และนำมาชั่งแบ่งขายถุงละ 300-500 บาท ส่วนยาบ้าซื้อมาถุงละ 2,000 บาท และนำมาแบ่งขายเม็ดละ 40-50 บาท ให้กับวัยรุ่นภายในชุมชนฯ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายโดยกระทำเพื่อการค้า , ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายและเป็นการกระทำเพื่อการค้า และ กระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป“ ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป