วันที่ 27 มิ.ย.67 นายฐากูร ยะแสง กรรมมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร กรรมมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ลงพื้นที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เดินทางไปที่ทำการกำนัน ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อรับฟังข้อร้องเรียนต่างๆรวมถึงติดตามปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ 

นายมะโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย กล่าวว่า ปัญหาการระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย พบว่ามีการระบาดอย่างหนัก บางครอบครัว เสพกันทั้งบ้าน พ่อแม่ลูก ซื้อขายกันที่ 4 เม็ด 100 บาท แต่หากว่า ซื้อเม็ดเดียว 50 บาท ใครอยากรู้ข้อมูลมาถามตนได้ ซึ่งสาเหตุที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าในการปราบปราม เมื่อมีการจับกุมผู้กระทำผิด ก็มีการเรียกเอาเงิน เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี หรือโทษสถานเบา โดยอาศัยช่องว่างของกฎหมาย ตนไม่ได้พูดเจาะจงหน่วยงานหนึ่งหน่วยงานใด ซึ่งที่ตนกล้าออกมาเปิดเผยข้อมูลเนื่องจากมีลูกบ้านของตน2 ราย ถูกจับกุม ยาบ้าจำนวน 3,000 เม็ด ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปคุมขังอยู่ในที่แห่งหนึ่งครั้งแรกมีการเรียกรับเงินจำนวน 300,000 บาท ปรากฏว่าคนถูกจัยไม่มีเงินจ่าย หลังจากนั้นก็ได้มีการต่อรองเหลือ 200,000 บาท และสุดท้ายในการต่อรองจบกันที่ 100,000 บาท เจ้าหน้าที่ก็ได้ปล่อยตัวไป

เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดรายนี้รายเดียว ตนเชื่อว่ามีอีกเป็นจำนวนมากที่ตนไม่รู้ เจ้าหน้าที่จับมีการเรียกเงินแล้วปล่อย ชาวบ้านไม่ต้องหวังพึ่งใครได้อีกแล้ว ยาเสพติดยังมีมากเหมือนเดิม  จับแล้วปล่อย ไม่มีการดำเนินคดี ขอฝากไปยังกรรมมาธิการตำรวจ ช่วยสอดส่องตรวจสอบการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อย่างจริงจังด้วย เผื่อว่าบ้านเมืองสังคมจะน่าอยู่ขึ้นกว่านี้

ต่อจากนั้น นายฐากูร ยะแสง กรรมมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า การลงพื้นที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อรับฟังปัญหาต่างส่วนใดที่เกี่ยวข้องกับกรรมมาธิการตำรวจ ก็จะนำไปหาทางแก้ไขต่อไป เหมือนอย่างที่ทางกำนัน บอกว่า มีผู้ต้องหายาเสพติดบ้างได้ถูกจับแล้วทางเจ้าหน้าที่มีการเรียกรับเงินแล้วปล่อยตัวไปซึ่งตรงนี้จะได้มีการพูดคุยในระดับกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฏรต่อไป และเรื่องนี้จำเป็นจะต้องตรวจสอบ ซึ่งทางกรรมมาธิการตำรวจดำเนินการให้ความจริงปรากฎ