วันที่ 27 มิ.ย. 67 ที่สน.บางซื่อภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวดล  อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ,พ.ต.ท.วุฒิเดช พ่อค้า สวปฯ.สน.บางซื่อพร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม จับกุมนายวิชัย ที่อยู่ 105 หมู่ที่ 2 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ BERETTA หมายเลขทะเบียน กท 63226286  จำนวน 1 กระบอก,เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม.  จำนวน 25  นัด แม็กกาซีน จำนวน  1 เม็ก โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เบื้องต้นแจ้งข้อ กล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน  1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้พกพาฯ (ป.12) , 2.พกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร


พ.ต.ท.วรภัทร กล่าวถึงพฤติการณ์แห่งการจับกุมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(หมอชิต) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พบ นายวิชัย ยืนอยู่บริเวณดังกล่าวท่าทางมีพิรุธและมีเหตุอันควรต้องสงสัยเหมือนกับมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น จึงได้พาตัวนายวิชัยฯ เข้าตรวจเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืน จึงทำการตรวจค้นก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแก่นายวิชัยฯ  

ผลการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบ เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 25 นัด และแม็กกาซีนจำนวน 1 แม็ก และตรวจกระเป๋าเป้สะพายข้างสีดำ พบ อาวุธปืนสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.  ยี่ห้อ BERETTA หมายเลขทะเบียน กท 63226286 ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้สะพายข้างสีดำที่นายวิชัยฯ ถืออยู่ขณะตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงยึดอาวุธปืนพกสั้น ดังกล่าวไว้เป็นของกลาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตมีและใช้อาวุธปืน(ป.4) และใบอนุญาตให้พกพาอาวุธปืน(ป.12) นายวิชัยฯ ได้แสดงใบอนุญาตมีและใช้อาวุธ(ป.4) ได้ถูกต้องแต่นายวิชัยฯ ไม่มีใบอนุญาตให้พกพาอาวุธปืน(ป.12)เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวไว้เป็นของกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหานำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป