จันทบุรีไม่มีปาฏิหาริย์ พบแล้วร่างไต๋เรือประมงคลื่นซัดอับปาง ร่างลอยกลางทะเล หลังระดมเจ้าหน้าที่ค้นหานานเข้าวันที่ 3 ครอบครัวกอดคอร่ำไห้ยอมรับความจริง

วันที่ 27 มิ.ย. 67 จากเหตุการณ์เรือประมง วางลอบดักปู ส.โชคณภัทร ถูกคลื่นลมแรงซัดแรงอับปาง พื้นที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี มีผู้อยู่ในเรือสูญหายทั้งหมด 5 รายซึ่งเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ได้ระดมกำลังออกค้นหา จนสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตชาวกัมพูชาได้ 4 ราย ยังคงเหลือผู้สูญหายอีก 1 ราย ที่ยังไม่พบตัว คือ นายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี ผู้ควบคุมเรือ

โดยความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00น.ของวันนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ทั้งกำลังอาสากู้ภัย / กรมเจ้าหน้าท่า / ปภ.เขต 17 และกลุ่มชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ ได้ร่วมวางแผนปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย โดยตั้งศูนย์อำนวยการกลางที่อ่าวเกาะเปริด และกำลังเตรียมจัดแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ลงเรือค้นหา 

ทางศูนย์อำนวยการกลาง ได้รับแจ้งจากทางวิทยุว่า มีเรือเร็วของทางญาติผู้สูญหายที่ว่าจ้างร่วมออกค้นหา ได้พบร่างของ นายสมชาย ไต๋เรือแล้วในสภาพเสียชีวิตลอยอยู่กลางทะเล ฝั่งหัวเขาแหลมเสด็จห่างจากฝั่งออกไปประมาณ 10ไมล์ทะเล 

ต่อมาจึงได้ย้ายศูนย์อำนวยการกลาง มาตั้งอยู่ที่ชายหาดแหลมสิงห์ เพื่อประสานสั่งการให้เรือนาวาของกู้ภัยฯจำนวน 2 ลำ ออกไปรับร่างผู้เสียชีวิตกลับเข้าฝั่ง และเตรียมความพร้อมสถานที่กั้นบริเวณรับศพให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจชันสูตร

ขณะเดียวกันทางครอบครับและญาติ ต่างพากันกอดคอร่ำไห้ทันทีที่ทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่พบศพของ นายสมชาย ไต๋เรือ แล้วแต่ก็ยอมรับความจริงหลังเจ้าหน้าที่พยายามระดมค้นหาอย่างเต็มความสามารถ

ด้าน นาวฉอ้อน (สงวนนามสกุล) อายุ 67ปี ลูกพี่ลูกน้องของ นายสมชาย ไต๋เรือ เปิดเผยว่าตั้งแต่วันที่ทราบข่าวเรือประมงถูกคลื่นซัดอับปาง จนทำให้ลูกเรือ และ นายสมชาย รวม 5 คน สูญหาย แต่สามารถช่วยลูกเรือที่รอดชีวิตกลับมาได้ 4 คน แต่ไม่พบตัว นายสมชาย ทำให้ทุกคนเกิดความวิตกกังวล จนย่างเข้าสู่วันที่ 3 ก็ยังไม่พบ ล่าสุดคืนที่ผ่านมาได้ฝันเห็นศพของ นายสมชาย ลอยกลับมาที่ฝั่งจนตกใจตื่น

โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมาทางครอบครัว จึงได้พากันไปจุดธูปเทียนไหว้องค์เจ้าพ่อศาลเจ้าเกาะเปริด เพื่อขอให้พบร่างของ นายสมชาย หากตายแล้วให้ลอยกลับมาหากยังมีชีวิตให้ลอยหัวให้เจ้าหน้าที่พบเห็น แต่ไม่มีปฏิหารย์ เมื่อมาทราบข่าวว่าพบศพนายสมชาย แล้วแต่ทั้งนี้ครอบครัวและญาติทุกคนยอมรับความจริงได้ มีทั้งมีความเสียใจและดีใจปนกันไปที่พบร่างของนายสมชาย แม้ว่าจะเสียชีวิตแล้วก็ตาม 

ด้าน นายอำนาจ ประกอบสัตย์ รองหัวหน้าชุดค้นหาทางภู้ภัยจันทบุรีบอกว่า สาเหตุที่การค้นหาผู้สูญหายใช้ระยะเวลานาน อาจจะเกิดจากกระแสน้ำในทะเลบนพื้นผิวทะเลและใต้น้ำไหลสวนทาง ประกอบกับมีพายุคลื่นลมแรงที่เป็นอุปสรรค ตลอดจนคำบอกเล่าของผู้รอดชีวิตที่อาจให้ข้อมูลคลาดเคลื่อน