วันที่ 27 มิ.ย.67 ที่ สตม.ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.,  พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ  รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง รอง ผบก.สส.ภ.7 ปฏิบัติราชการ บก.สส.สตม., พ.ต.อ.ธวัชชัย นรินรัตน์ ผกก.1 บก.สส.สตม., พ.ต.อ.รัฐพงศ์ แก้วยอด ผกก.4 บก.สส.สตม. แถลงข่าวจับกุม 2 หนุ่มโสม ไกด์เถื่อน พบประวัติคดีแชร์รถหรู ความเสียหายกว่า 109 ล้านบาท
  
พล.ต.ต.พันธนะ  กล่าวว่า  กก.4 บก.สส.สตม. จับกุม. MR.HAN (นามสมมติ) อายุ 50 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ และ MR.KIM (นามสมมติ) อายุ 41 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก จว.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย สถานที่จับกุม ริมถนน 1366 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ 
  
สืบเนื่องจาก กก.4 บก.สส.สตม. ได้รับการแจ้งจากสายลับว่ามีชายชาวต่างชาติหลายรายลักลอบทำหน้าที่เป็นไกด์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ที่ จว.เชียงใหม่ จึงได้ทำการพิสูจน์ทราบชายชาวเกาหลีใต้ดังกล่าว พบว่าคือ MR.HAN และ MR.KIM ซึ่งการอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยได้สิ้นสุดแล้ว จากนั้นได้สืบสวนตามหาตัวจนกระทั่งได้พบ MR.HAN และ MR.KIM ขณะเดินอยู่ริมถนน 1366 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ จึงได้ทำการจับกุมดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าจะรับนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ที่จะเข้ามาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรายได้ต่อครั้งในการรับงานขั้นต่ำคือ 10,000 - 15,000 บาท ขึ้นอยู่กับจำนวนวันและจำนวนนักท่องเที่ยวที่ต้องดูแล โดยจะมีการโพสต์บนโซเชียลในการเป็นไกด์ส่วนบุคคล โดยทำมาแล้วประมาณ 2 เดือน  


อนึ่ง จากการประสานงานตรวจสอบประวัติของ MR.HAN และ MR.KIM กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสาธารณรัฐ  เกาหลีใต้ ประจำประเทศไทย และฝ่ายประสานงานการตำรวจไทย-เกาหลีใต้ กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบประวัติ MR.HAN และ MR.KIM เป็นผู้กระทำผิดในคดีแชร์รถหรู มีผู้เสียหายกว่า 60 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 109 ล้านบาท