“สามารถ”เย้ย “เศรษฐา” เป็นรถเฟอร์รารี่แบบไม่มีเครื่องยนต์ ชี้ ศึก อบจ.ปทุมฯอาทิตย์นี้ หาก“บิ๊กแจ๊ส”ชนะ สะท้อนคะแนนความนิยมเพื่อไทยตกต่ำหนัก เตรียมนับถอยหลังอายุ รบ.ได้เลย

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ปรึกษากรรมาธิการการแรงงาน  กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผ่านเฟซบุ๊ก สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ระบุว่า วันนี้ไทยมีศักยภาพสูงมาก เหมือนรถเฟอร์รารี่มี 12 สูบนั้น ชาวบ้านเขาฝากถามมาว่า รถเฟอร์รารี่ของนายกรัฐมนตรีไม่มีเครื่องยนต์หรืออย่างไร หรือว่าท่านลืมสตารท์รถ เพราะเศรษฐกิจมันไม่หมุนเลย แล้วอะไรที่ท่านพูดว่า ท่านจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจนั้น มันแก้ไม่ได้ 

“เมื่อวานนี้การประชุมของคณะกรรมาธิการงบประมาณเลิกไวเป็นประวัติศาสตร์ เพราะมีการพิจารณาเรื่องเงินโครงการดิจิทัล มีการตั้งงบประมาณที่จะกู้เงิน ปรากฎว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะมาของบประมาณ เตรียมเอกสารมา 1-2 แผ่น เพื่อน สส.ผมเขาก็มาบอกว่า แบบนี้ให้ผ่านไม่ได้ จึงเลิกประชุมไว ปกติคนที่เป็นกรรมาธิการงบประมาณรู้ดีว่า เหนื่อย ต้องประชุมกันตั้งแต่เช้ายันมืด แต่นี่บ่าย 3 เลิกแล้ว”นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ผมกำลังจะพูดให้เห็นว่านายกฯเป็นคนพูดอย่างทำอย่าง อย่างกรณีปัญหาในวงการตำรวจ นายกบอกจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ปรากฎว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือ บิ๊กต่อ ได้กลับไปดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก มีมติให้ออกจากราชการ คำสั่งนั้นชอบด้วยกฎหมาย ตามมติของคณะกรรมการ ก.ตร.12-0 นี่คือสิ่งที่นายกฯพูดอย่าง ไม่ทำอย่างหรือ   เห็นได้จากที่ประชาชนเขาทำคลิปแชร์กันในโซเชียล ตอนที่นายกฯพูดประมาณว่า คนที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทหากเลือกเพื่อไทย และนายกฯเป็นเศรษฐา จะเติมให้เต็ม 20,000 บาททันที ตอนนี้ผ่านมาเป็นปีแล้ว 20,000 บาทอยู่ที่ไหน

“ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.นี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส ชนะการเลือกตั้งนายก อบจ.จังหวัดปทุมธานี จะเป็นการปิดประตูนายเศรษฐาทวีสิน ทันที เพราะพรรคเพื่อไทยจะเสียหน้าอย่างมาก แปลว่าคะแนนความนิยมที่ขนาดขนดาวดังในวงการการเมืองอย่าง คุณทักษิณ ชินวัตร และคุณพานทองแท้ ชินวัตร ไปลงพื้นที่ช่วยนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ในนามพรรคเพื่อไทย หาเสียง แต่ยังไม่ชนะ ก็ต้องทบทวนแล้วว่า คะแนนของนายเศรษฐาเป็นการดึงคะแนนของนักการเมืองคนอื่นให้ตกลงเหวตามไปด้วยหรือไม่“


นายสามารถ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ประชาชนจับตาการเลือกตั้ง อบจ.ครั้งนี้ให้ดี เพราะน่าติดตามมากกว่าการเลือก สว.ที่เลือกกันมาแค่หลักสิบหน่วย แต่ สส.ชาวบ้านที่เลือกเข้ามาอย่างน้อยต้องมี 30,000 คน บางคนได้ 50,000 -60,000 เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่วันอาทิตย์นี้ถ้าบิ๊กแจ๊สชนะ ก็นับอายุถอยหลังอายุรัฐบาลเศรษฐาได้เลยว่า จะลาออกเอง หรือจะให้ศาล รธน.ชี้ หรือจะถูกคว่ำโดยกฎหมายที่รัฐบาลเสนอ