จากนโยบายโครงการปิดล้อมตรวจค้นชุมชนแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภายใต้ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 6/2567 “เด็ดปีกนักค้า รักษาผู้เสพ สร้างชุมชนปลอดภัยยาเสพติด” 

ล่าสุด พ.ต.ต.กรณ์วรรัตน์ พรมสวรรค์ สว.สส.รรทฯ รอง ผกก สส.สน.ร่มเกล้า
พร้อมชุดสืบสวน สน.ร่มเกล้า ได้ลงพื้นที่ปิดล้อมตรวจชุมชนหลังคาแดง ซอย 32 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. หลังจากที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีนายเอกพจน์ หรือบิ๊ก อายุ 27 ปี มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดอยุ่ในชุมชนหลังคาแดง และมีวิธีการจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าโดยการส่งพัสดุและบางรายจะให้เข้าไปรับยาเสพติดที่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามและเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.ร่มเกล้า ได้นำกำลังนำหมายค้นของศาลอาญามีนบุรี  เข้าทำการตรวจค้น พบนายเอกพจน์นอนอยุ่บนเตียง จึงขอเข้าแสดงตัวตรวจค้น นายเอกพจน์ทำท่าทางมีพิรุธตกใจ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งจุดประสงค์ในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ นายเอกพจน์จึงได้บอกกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนว่ามียาไอซ์อยู่ที่หลังบ้านพร้อมจะพาเจ้าหน้าที่ไปดู แต่ชุดสืบสวนเกิดเอะใจหันไปเห็นพัสดุบรรจุอยุ่ในถุงพร้อมส่ง จำนวน 8 ถุง วางอยุ่ข้างเตียงนอน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงแน่ใจแล้วว่าพัสดุดังกล่าวน่าจะมียาเสพติดซุกซ่อนอยุ่ จึงได้ทำการเปิดถุงพัสดุดังกล่าว

พบว่ามียาไอซ์ซุกซ่อนอยุ่ ลักษณะเอายาไอซ์บรรจุใส่ถุงแล้วใช้กระดาษฟรอยด์ห่อทับแล้วใช้สก๊อตเทปใสติดไว้กับเสื้อผ้า ซึ่งจะทำเป็นการขายผ้ามือสองให้กับลูกค้า ที่บรรจุอยุ่ในถุงพัสดุที่มีการจ่าหน้าซองพร้อมผู้ที่จะจัดส่งให้กับลูกค้าจำนวน 8 ถุง รวมยาไอซ์ทั้งหมดเกือบ 60 กรัม และได้ทำการค้นภายในบ้านพบยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่งพร้อมอุปกรณ์การเสพ

จากการสอบถาม นายเอกพจน์ รับสารภาพว่าตนได้รับยามาจากนายหนุ่ย โดยนายหนุ่ย จะเป็นคนเอายามาส่งหรือนัดไปวางไว้ให้ตามจุดต่างๆ ส่วนลูกค้าจะมีการติดต่อลูกค้ากันทางเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์เป็นหลัก โดยนายหนุ่ยจะเป็นคนรับออเดอร์ลูกค้า ตนมีหน้าที่แพคยาใส่พัสดุส่งออกให้กับลูกค้า ตามจังหวัดต่างๆเช่นเชียงราย สุรินทร์ บึงกาฬ พะเยา อุตรดิตย์ ส่วนพื้นที่ กทม จะเน้นไปทางลาดพร้าวเป็นหลัก โดยรายได้ในแต่ละวันจะได้อยุ่ที 3000 บาท ต่อการแพคพัสดุ 8 ชุด ต่อวัน ที่ต้องส่งออกให้กับลูกค้า ตนทำมาประมาณ1 เดือนแล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาจำหน่ายเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาติและยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป