ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ         รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท รอง ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.บวรภพ  สุนทรเรขา ผกก.ตม.จว.ตาก, พ.ต.ท.สุชาติ เพ็ญภู่    รอง ผกก.ตม.จว.ตาก สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 สั่งการให้ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และด่านตรวจคนเข้าเมืองให้เพิ่มความเข้มในการตรวจบุคคลเข้า-ออกราชอาณาจักร และตรวจสอบบุคคลที่มีหมายจับต่าง ๆ ที่เดินทางเข้ามาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่  

ต่อมาวันที่ 26 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 11.10 น.ขณะ ว่าที่ ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จี้ฟู รอง สว.ตม.จว.ตาก, ว่าที่ ร.ต.อ.หญิง พนิตตา วิเศษกุลธนา รอง สว.ตม.จว.ตาก และ ร.ต.ท.หญิง พิชญา ดาบเพ็ชร รอง สว.ตม.จว.ตาก ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรงานตรวจบุคคลและพาหนะ ทำหน้าที่ตรวจสอบบุคคลเข้า-ออกราชอาณาจักร    อยู่ที่บริเวณอาคารตรวจผู้โดยสาร จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

ได้ตรวจสอบพบ นายสิรดนัย  อายุ 24 ปี สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ ม.1  ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเดินทาง ออกนอกราชอาณาจักรไปตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.67 และเดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักรวันที่ 26 มิ.ย.67 (ผ่านช่องทาง จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1) จึงได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลบุคคลดังกล่าว ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

จากระบบสารสนเทศของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผลการตรวจสอบปรากฏว่า นายสิรดนัยฯ เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 2786/2567 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ความผิดฐาน "ร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรง หรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นพนันทางสื่ออีเล็กทรอนิกส์โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน,สมคบกัน โดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และร่วมกันฟอกเงิน"

ทาง ร.ต.ท.สมหมาย จันทร์สุข รอง สว.ตม.จว.ตาก และ ด.ต.หญิง นพมณี ศุภลักษณ์ ผบ.หมู่ ตม.จว.ตาก เจ้าหน้าที่งานสืบสวน ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก จึงทำการจับกุมนายสิรดนัย  ผู้ต้องหาตามหมายจับ จากนั้นจึงได้ทำการจับกุมตัวส่ง กก.3 บก.สอท.3 บช.สอท. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป