ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.67 เวลา 15.30 น.พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งจากสายมาว่า คนร้ายที่ก่อเหตุตระเวณลักตัดสายไฟฟ้าในเขตพื้นที่ดำเนินสะดวก และโพธาราม ได้แอบมามั่วสุมเสพยากันในพื้นที่ ม.8 ต.คลองตาคต จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส.พร้อมนำกำลังชุดสืบสวน ไปตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะอีซูซุ แค๊ป สีบรอนเงิน ทะเบียนปลอม กก-7479 ราชบุรี ซึ่งตรงกับข้อมูลที่ได้มาว่าคนร้ายใช้รถยนต์คันดังกล่าวตระเวณก่อเหตุในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวกและอำเภอโพธาราม ซึ่งทาง สภ.ดำเนินสะดวกก็กำลังติดตามตัวอยู่ เนื่องจากมีภาพกล้องวงจรปิดที่คนร้ายก่อเหตุจึงประสานชุดสืบสวน สภ.ดำเนินสะดวก เข้าร่วมจับกุม

ในที่เกิดเหตุพบ นายกัตรภัณต์  อายุ 31 ปี อยู่ ม.2 ต.ขัวก่าย อ.วานรนิวาส จ.สกลนครกับ น.ส. นิภาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28ปี กำลังนั่งเสพยากัน ซึ่งทั้ง2รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักสายไฟจริงในพื้นที่ ต.ดอนกรวย ต.ท่านัด อ.ดำเนินสะดวก และพื้นที่ ต.ท่าชุมพล ต.บ้านสิงห์ ต.นางแก้ว อ.โพธาราม ซึ่งจะตระเวณออกไปลักสายไฟส่องสว่าง ข้างทาง จากนั้นนำสายไฟไปเผาเอาลวดทองแดงไปขายได้กิโลละ200 บาท ทำมานานแล้ว

โดยจะตระเวณขับรถดูเส้นทางไหนที่ทาง อบต.ติดตั้งไฟส่องสว่างใหม่ๆก็จะเข้าไปตัดสายไฟแล้วเอาเหล็กท่อนยาวประมาณ1เมตร เอาปลายสายไฟผูกแล้วม้วน แล้วนำมาเผาในป่า เขต ต.บ้านฆ้อง แล้วนำไปขาย จากนั้นค้นรถคันดังกล่าวพบอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุคีมตัดสายไฟ ท่อนเหล็ก และป้ายทะเบียนจริงทะเบียน บห-9391 ราชบุรี ซุกซ่อนอยู่ในรถ จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง2พร้อมรถของกลางมาสอบสวนที่ สภ.โพธาราม ก่อนมอบให้ชุดสืบสวนดำเนินสะดวกนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหาเสพและลักทรัพย์ต่อไป