วันที่ 27 มิ.ย.67 เวลา 01.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี และพ.ต.ต.จาริต เร้าเสถียร สว.ตม.จว.ชลบุรี ได้ระดมตำรวจกว่า 20 นาย กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นร้านคาราโอเกะหลายแห่ง ในย่านแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากสืบทราบว่ามีสาวลาวหลบหนีเข้าเมืองแอบลักลอบเข้ามาทำงานโดยผิดกฏหมาย

จากการปิดล้อมตรวจสอบร้านคาราโอเกะ และร้านอาหาร จำนวนหลายแห่งในย่านดังกล่าว โดยพบหญิงสาวชาวลาวเดินทางเข้ามาทำงานเป็นพนักงานต้อนรับแขก และสาวเสิร์ฟอาหาร และเครื่องดื่ม รวมกว่า 20 คน จากการตรวจสอบปรากฏว่าบางส่วนเป็นคนต่างด้าวผิดกฎหมาย ตำรวจจึงได้เชิญตัวมายัง ด่านตรวจคนเข้าเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบหนังสือเดินทาง และเอกสารการทำงาน

สำหรับการตรวจสอบในครั้งนี้ พบว่าเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน 14 ราย หลบหนีเข้าเมืองและทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน 2 ราย และไม่เเจ้งให้นายทะเบียนทราบถึงผู้เป็นนายจ้าง สถานที่ทำงานของนายจ้าง เเละลักษณะงานที่ทำภายใน 15 วันจำนวน 1 ราย นอกจากนี้ยังได้จับกุม นายจ้างที่เป็นคนไทย 2 ราย ในข้อกล่าวหา “ช่วยเหลือซ่อนเร้น ให้ที่พักพิงหรือช่วยด้วยประการใดๆให้คนต่างด้าวผิดกฏหมายพ้นการจับกุม และรับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” รวมทั้งสิ้น 19 ราย จึงคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง ดำเนินการตามกฎหมาย และดำเนินการผลักดันส่งกลับประเทศ

อย่างไรก็ดีการเข้าปิดล้อมตรวจค้นจับกุม ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด สตม. ตลอดจน ด่าน ตม. ทั่วประเทศ ดำเนินมาตรการเข้มเพื่อป้องกันเหตุร้าย X-ray ทุกพื้นที่ ทั่วประเทศ สร้างความเชื่อมั่น สร้างความปลอดภัย แก่พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวและเมื่อเกิดเหตุ ให้ทุกหน่วยตื่นตัว ขับเคลื่อนการทำงาน บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถจับกุมคนร้ายให้ได้