วันที่ 27 มิ.ย.67 รองศาสตราจารย์ ดร. นันทนา นันทวโรภาส คณบดี วิทยาลัยสื่อสารการเมือง ผู้ได้รับการเลือกเป็นสวในกลุ่ม18 กลุ่มสื่อสารมวลชนฯ เปิดใจ หลังได้รับเลือกเป็นสว. ด้วยคะแนนเป็นลำดับที่ 9 ของกลุ่ม โดยได้ตั้งข้อสังเกตว่า มีการบล็อกโหวตที่จะต้องมีการยื่นกกตตรวจสอบ ซึ่งตอนนี้มีผู้สมัครล่ารายชื่อเพื่อจะดำเนินการยื่นร้องต่อกกต.ให้ตรวจสอบ จำนวนกว่า 100 คน เพราะเห็นว่า ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละกลุ่มอาชีพใน 7 ลำดับแรก จะมาเป็นกลุ่มก้อน และจะได้รับคะแนนสูงทิ้งห่างคนอื่น โดยผู้สมัครกลุ่มจะไม่พูดคุยกับคนอื่น อยู่รวมตัวกันเฉพาะกลุ่มและมีคะแนนที่ได้มาในลักษณะเหมือนกัน ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าจะเป็นปัญหาที่ใหญ่มากหากปล่อยให้มีการบล็อคโหวตและกลายเป็น สว.ที่ถูกเรียกว่าสว.ล็อกโหวต  ไม่ตอบโจทย์กับสว.ที่ต้องเข้ามาทำหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติ

โดยรองศ.ดร.นันทนา ชี้แจงว่า ที่มีการยื่นขอให้กกต.ตรวจสอบการบล็อคโหวตไม่ได้ต้องการให้การเลือกเป็นโมฆะทั้งหมด  เพราะประชาชนไม่ต้องการให้สว.ชุดปัจจุบันอยู่รักษาการต่อไป  แต่อยากให้มีการตรวจสอบกระบวนการของกลุ่มบุคคลดังกล่าว พร้อมทั้งอยากทักท้วงว่ากระบวนการคัดเลือกซับซ้อนและพิสดารไม่เกิดประโยชน์แก่ประชาชน ทำให้ไม่ได้ตัวแทนที่มีคุณภาพ เข้าไปทำหน้าที่สว. จึงควรจะมีการเปลี่ยนวิธีการเลือกสว. ควรจะเป็นการเลือกตั้งโดยตรงจากประชาชน 

" เป็นการกระทำของกลุ่มบุคคลที่ทำในทิศทางเดียวกันและมุ่งผลต้องการให้มีสว.ที่ตัวเองที่ตัวเองส่งเข้ามา โดยจะต้องไปดูไปตรวจสอบว่ามีพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่จึงเรียกร้องให้กกต.เข้าไปดำเนินการว่าเป็นฝีมือของใคร"รศ.ดร. นันทนา กล่าว

พร้อมกันนี้รองศ.ดร. นันทนา ยังได้ขอบคุณ ทุกคนที่เกี่ยวข้องในการเลือกครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นโหวตบริสุทธิ์ พี่ตั้งใจส่งให้ตนเองเข้าไปทำหน้าที่สว.