วันที่ 27 มิ.ย.67 นายณภพ ลายวิเศษกุล ผู้บริหารโรงแรมลายทอง และเป็นกรรมการหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี และอดีตประธานกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี ผู้ที่ผ่านการเลือกเป็นสว.อยู่ในกลุ่ม11 กลุ่มประกอบธุรกิจหรืออาชีพด้านการท่องเที่ยว กล่าวภายหลังทราบผลคะแนนในรอบสุดท้ายว่า ส่วนตัว มา ประกอบธุรกิจโรงแรมที่จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งใจเข้ามาเป็นสวเพื่อเข้ามาทำงานที่บ้านเมือง เพราะเป็นนักธุรกิจที่อยู่ในต่างจังหวัดจะเห็นปัญหาของประชาชนในอีกมุมหนึ่งในเมืองที่แตกต่างจากในเมือง และความบิดเบี้ยวของธุรกิจ จึงต้องการเป็นหนึ่งในคนที่เข้ามาอย่างอิสระ พร้อมย้ำว่างตนเองเข้ามาอย่างไม่มีการจัดตั้ง และยอมรับว่า เกือบจะถอดใจในช่วงหนึ่งของกระบวนการเลือก แต่ตอนนี้สามารถทำได้แล้ว โดยใช้กลยุทธ์ในการโน้มน้าว จากความอ้วนให้เป็นประโยชน์ เดินเข้าไปขอคะแนนด้วยความเห็นใจ ยึดหลักต้องเป็นคนให้คนอื่นก่อนที่จะเป็นผู้รับ

นายณภพ ยังกล่าวว่า จากนี้ตั้งใจว่าจะเข้ามาดูกฎหมายเกี่ยวกับไกด์เถื่อน และกลไกต่างๆที่ยังบิดเบี้ยวอยู่ ทั้งนี้ขอปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขอกลับไปศึกษาในรายละเอียดก่อน 

ทั้งนี้เมื่อถามว่าจากที่ดูกระบวนการเลือกสว. มีการฮั้วหรือการล็อบบี้ กันมากน้อยแค่ไหน นายณภพ หัวเราะและยอมรับว่า มีการหัวกันจริง ซึ่งในรอบเช้าส่วนตัวผ่านมาได้เพราะจับฉลาก