จากกรณี นางสาวเอ นามสมมุติ อายุ 22 ปี ได้โพสต์คลิปลงบนโลกโซเซียล สาวประเภทสอง รูปร่างใหญ่ พร้อมพวกรุมทำร้าย บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยพัทยาพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยกล้องวงจรปิดใกล้ข้างหอพัก รวมถึง ผู้พักอาศัยที่อยู่ภายในห้องเช่าห้อง แอบถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุไว้ได้ เหตุเกิดเวลา 23.35 น. ของวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา นอกจากนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุยังบังคับให้ขายตัวให้ใช้หนี้แทน หลังจากที่ไปเซ็นค้ำประกันไว้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 26 มิ.ย.67 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง.ผกก.สืบสวน ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวนเจ้าของคดี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สอบสวนกลาง และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ร่วมกันสอบปากคำ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ผู้เสียหาย เพื่อรวบรวมรายละเอียดสำคัญเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีนี้

เบื้องต้น โดยจากปากคำผู้เสียหายเจ้าหน้าที่ได้ทราบตัว ผู้ร่วมก่อเหตุ ซึ่งมีด้วยกันประมาน 5 ราย โดยมี นายเก๋ หรือฉายา เมชิ อายุ 21 ปี เป็นตัวการหลัก โดยหลังจากรวมรวบพยานหลักฐานเรียบร้อยแล้ว พนักงานสอบสวนจะขอคำสั่งศาลออกหมายจับตัว 1 ในผู้ก่อเหตุทั้งหมด ก่อนจะสืบสวนขยายผลถึงตัวผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ภายหลังการสอบปากคำ นางสาวเอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ยังรู้สึกเกรงกลัวกลุ่มผู้ก่อเหตุจะมาทำร้ายอยู่บ้าง แต่ก็สบายใจขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานกันอย่างรวดเร็ว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ พม. ได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้ คงต้องอยู่เมืองพัทยาต่อไป เนื่องจากตนอาศัยอยู่ที่แห่งนี้มากกว่า 7 ปี มีภาระหน้าที่ครอบครัวที่ต้องส่งเสียและดูแล ซึ่งตนทำงานรับเอ็นเตอร์เทน 

ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ หลังจากมีกระแสข่าวก็ไม่เคยติดต่อหรือส่งข้อความข่มขู่มาอีกเลย ทั้งนี้ อยากฝากถึงผู้ก่อเหตุให้มารับทราบข้อกล่าวหา และชดใช้ในสิ่งที่ตัวเองกระทำไว้ “บาดแผลที่ร่างกาย อาจจะหายได้ แต่แผลที่จิตใจไม่มีวันหายแน่นอน ” น.ส.เอ กล่าวทิ้งท้าย