วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 03.06 น.ร.ต.อ.เชาวลิต สุวรรณมณี รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณชายหาดพัทยา ตรงข้ามซอยเลียบชายหาดพัทยาเจ็ด ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวอยู่ในอาการแตกตื่น ริมฟุตปาธ พบนายเจษฎา  อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกของมีคม แทงเข้าช่วงใต้ราวนมขวา มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนผู้ก่อเหตุ เป็นผู้ชายวัยรุ่น สองคนรูปร่างผอม หลังก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

สอบถามนายเจษฎา อายุ 19 ปี คนเจ็บ ทราบว่า ตนเองกับกลุ่มเพื่อนมานั่งเล่นชายทะเล จังหวะที่เพื่อนเดินไปสอบซื้อเบียร์ สังเกตุเห็น ผู้ก่อเหตุทำท่าทียึกยัก เหมือนจะเข้ามาทำร้ายเพื่อน ตนเองจึงเดินเข้าไปหวังจะไปช่วย แต่ผู้ก่อเหตุกับชักมีดปรี่เข้ามาแทงในทันที โดยที่ตนเองไม่ทันได้ตั้งตัว

ด้านน.ส.สุภาพิชญ์  อายุ 22 ปี เพื่อนคนเจ็บทราบว่า ตนเองและกลุ่มเพื่อน มาจากต่างจังหวัด เพื่อมาจัดวันเกิดที่พัทยา ระหว่างที่นั่งอยู่บริเวณชายหาด แฟนหนุ่มเดินมาสอบถามถามหาซื้อเบียร์ จังหวะนั้นไปเจอเข้ากับวัยรุ่นสองคน เข้ามาสอบถามว่ามองหน้ามีอะไร แฟนจึงตอบกลับไปว่าเมาก็กลับไปนอนซะ ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลาย ส่วนคนเจ็บนั้นจะเข้ามาช่วยเพื่อน จนถูกผู้ก่อเหตุแทงสวนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นร.ต.อ.เชาวลิต สุวรรณมณี รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีผ่านไปแต่ก็ยังไร้วี่แวว จึงได้ประสานพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามไล่ล่าผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป