นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แถลงภาพรวมการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ระดับประเทศ รอบแรกช่วงเช้า โดยบรรยากาศการเลือกกันเองทั้ง 20 กลุ่ม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดว่าการเลือกอาจจะแล้วเสร็จได้ในเวลาประมาณ 20.00 น.

สำหรับที่มีการตั้งข้อสังเกตกรณีการแต่งกายของผู้สมัครสว.วันนี้ บางคน บางกลุ่มแต่งกายเหมือนกัน อาจเป็นการนัดหมายกันหรือไม่ ที่กกต.เคยระบุว่า รับไปก่อนแล้วสอยทีหลัง เลขาฯกกต. ระบุว่า การแต่งกายก็เหมือนวันรับสมัคร ที่คนมาจากหมู่บ้านเดียวกัน บริษัทเดียวกัน ใส่ชุดเหมือนกัน ถือว่ายังไม่ผิดตามกฎหมาย แต่ก็ต้องดูข้อเท็จจริง

# มีรายงานว่า สำหรับคนดังที่ต้องกลับบ้านก่อนเนื่องจากไม่ผ่านการคัดเลือก สว.ระดับประเทศรอบแรก อาทิ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล , นายดิเรก ถึงฝั่ง อดีต สว.นนทบุรี , นายพิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ นักวิชาการเศรษฐศาสตร์ , นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส. , นายฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ หรือ กล้วย เชิญยิ้ม ดาราตลกชื่อดัง , นายศักดินา รักษ์อุดมการณ์ หรือ ป๋าแหงม , น.ส.อัจฉรา อัชฌายกชาติ อดีตผู้สื่อข่าว

ขณะที่คนดังที่ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ประกอบด้วย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีรายงานว่าได้คะแนนในรอบแรก 28 คะแนน , พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี หรือ ผู้ว่าปู อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร , นายบุญรักษ์ ยอดเพชร อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

พลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 , นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ , น.ส.นันทนา นันทวโรภาส นักพูด , นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ , นายบรรจง นะแส แกนนำกลุ่มประมงพื้นบ้าน , หม่อมหลวงณัฐฐพล เทวกุล , นายมงคล สุรสัจจะ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง , นายบุญส่ง น้อยโสภณ อดีต กกต.เป็นต้น

# น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อ ไปเป็นวิทยากรในคลาสเรียน เพื่อไทยอคาเดมี และมีการเปรยว่าพร้อมเป็นผู้ช่วยหัวหน้าพรรค การที่นายทักษิณได้เข้ามาเป็นวิทยากร ถือเป็นเซอร์ไพรส์ หลายคนไม่ทราบว่านายทักษิณจะมา

" นายทักษิณเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจของคนในพรรคอยู่แล้ว คงปฏิเสธไม่ได้ ว่าเมื่อเวลาเจอจะมีความสุขและมีแรงบันดาลใจ รู้สึกพร้อมสู้ ท่านจะมาให้กำลังใจ แบบนั้นมากกว่า"