วันที่ 26 มิ.ย.67 เวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่งานป้องและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านใหม่ อ.เมือง นครราชสีมา ขอกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ในการตัดถ่างไปตรวจสอบที่บริเวณข้างกำแพงข้างหมู่บ้านโฮมแลนด์ 1 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง  เข้าช่วยเหลือคนตกต้นไม้ต้นมะม่วงถูกเหล็กเสียบแขนทั้งสองข้าง อยู่ในลักษณะท่าชูแขนทั้งสองขึ้นห้อยต่องแต่ง หันหน้าเข้าหากำแพง โดยผู้บาดเจ็บทราบ ชื่อ นายสุภาพงษ์  อายุ 45 ปี อยู่หมู่ที่ 14 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว นครราชสีมา

 

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัดเหล็ก นายสุภาพงษ์  ได้ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่ได้สวมใส่ออกซิเจนช่วยหายใจและพยายามประคับประคองสติผู้บาดเจ็บ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่สามารถตัดเหล็กจนขาด ในสภาพเสียบคามือและเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ทำการผ่าตัดเอาเหล็กแหลมความยาวประมาณ 5 นิ้วออก

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า นายสุภาพงษ์ ผู้บาดเจ็บ ปีนขึ้นไปเก็บมะม่วงที่ยื่นออกไปนอกกำแพง เสียหลักตกมาพยายามคว้าเหล็กที่เสริมกำแพงแต่พลาดทำให้ตกลงมาอยู่ในลักษณะดังกล่าว เหตุการณ์ครั้งนี้นับว่าโชคดีมาก ในจังหวะร่วงหล่นลงมาผู้บาดเจ็บอาจถูกเหล็กเสียบลำตัวหรืออวัยวะอื่นได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้ หากโชคร้ายถ้าเสียบทะลุจุดสำคัญอาจเสียชีวิตได้