วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00 น. ร.ต.ท.ทักษ์ษิณ  ฉิมป้อง พนักงานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ นครราชสีมา รับแจ้งเกิดเหตุชาย หญิงจมน้ำสูญหายภายในบึงปรือแวง บ้านโพธิ์ปรือแวง หมู่ 13 ต.หนองงูเหลือม อ.เฉลิมพระเกียรติ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานนักดำน้ำหน่วยเฉพาะกิจกู้ภัย ฮุก31 และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา จุด อ.เฉลิมพระเกียรติ เข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นแหล่งน้ำมีพื้นที่กว้างขนาด 800 ไร่ ใช้อุปโภคบริโภค ทั้งตำบล 15 หมู่บ้าน พบไทยมุงจำนวนมาก ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ ต่างพากันเอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการค้นหา บรรดาญาติ พี่น้องจุดธูป 1 ดอกบอกกล่าวเรียกวิญญาณ และใช้เหล้าขาวบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าที่เจ้าทางตามความเชื่อ ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง พบร่างชาย และหญิงวัยกลางคนจมน้ำอยู่ใกล้กัน ทราบชื่อคือนายประกาศ   อายุ 53 ปี และนางมะณี อายุ 53 ปี สามี ภรรยา ที่อยู่หมู่ 13 ต.หนองงูเหลือม อ.เฉลิมพระเกียรติ ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำ ท่ามกลางเสียงร้องเศร้าโศกเสียใจด้วยความสงสาร เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ รอแพทย์นิติเวชมาตรวจสอบ และให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลต่อไป



จากการสอบถามนายพูน อายุ 70 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ตนและสามี ภรรยาคู่นี้ มาหาปลาในบึงปรือแวง ที่มีระดับความลึกแตกต่างกัน บางลึก บางพื้นที่ตื้นเขินเป็นสันดอนจนสามารถเดินได้ โดยไม่มีเครื่องชูชีพ เนื่องจากทั้งสามคนมาหาปลาเป็นประจำ มีความคุ้นชินกับแหล่งน้ำแห่งนี้ เมื่อเดินพลัดกับว่ายน้ำตามกันมา ไปถึงบริเวณกลางบึง ในขณะที่ตนคลาดสายตาจากทั้งคู่ จู่ๆ ก็จมหายไป คาดว่าน่าจะพลาดพากันเดินไปในพื้นที่ระดับลึก จนจมหายไป ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน จึงรีบขึ้นมาจากบึง วิ่งไปเรียกให้ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ