วันที่ 26 มิ.ย.67 เวลา 15.00 น.ที่บริเวณหน้ากองบังคับกาีตำรวจภูธรระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง น.อ.ทวี วงศ์วาน รอง ผอ.กอ.รมน.ระยอง พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม ปจ.ระยอง และนายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.เมืองระยอง แถลงข่าวผลการดำเนินการกวาดล้างยาเสพติด 'ปลุก เปลี่ยน ปราบ' เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567 ซึ่งดำเนินการโดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.ระยอง ยึดของกลางยาบ้าได้ 10,040 เม็ด ยาไอซ์ 186.91 กรัม ยาอี 12 เม็ด อาวุธพกสั้น 2 กระบอก และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 4 กระบอก รถยนต์ 5 คัน และรถ จยย. 5 คัน รวมทรัพย์สินมูลค่า 1,822,000 บาท

นายไตรภพ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาล ได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วนท่ต้องได้รับการแก้ไขให้เห็นเป็นรูปธรรมภายใน 1 ปี และแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน 1 มิ.ย.-วันที่ 31 ส.ค.67 จากสถานการณ์ยาเสพติดของจังหวัดระยองในปีงบประมาณ 2567 ยังคงพบมีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในระดับหมู่บ้านชุมชนทั่วทุกพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่ จ.ระยอง มีนิคมอุตสาหกรรมตั้งอยู่หลายแห่ง และมีประชากรแฝงอาศัยอยู่จำนวนมาก ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดที่มีรายได้และมีกำลังในการซื้อและใช้ยาเสพติด

ซึ่งในช่วงเดือน มิ.ย.67 เป็นเดือนแห่งวันต่อต้านยาเสพติดโลก จึงได้มีการกำชับให้หน่วยงานด้านการปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะฝ่ายปกครอง และตำรวจ ดำเนินการปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อย่างเข้มข้น และจริงจัง รวมถึงการยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด โดยในห้วงเดือน มิ.ย.67 มีสถิติการจับกุมเพิ่มขึ้นร้อยละ 202.67 เมื่อเปรียบเทียบกับเดือน มิ.ย.66