LOVE PRIDE PARADE 2024 ความยิ่งใหญ่ของขบวนพาเหรดฉลองส่งท้ายเดือนแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลไพรด์ ในประเทศไทย โดยภาครัฐผนึกภาคีภาคเอกชนกว่า 100 องค์กร จัดขึ้นให้เป็นงานพาเหรดเสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย ในความเป็นมิตรต่อกลุ่มนักท่องเที่ยว LGBTQIAN+ ทั่วโลก  พร้อมส่งต่อแนวคิดซอฟต์พาวเวอร์ ความภูมิใจในเสน่ห์ความเป็น ‘ไทย’ ทุกมิติ ผ่านการตกแต่งขบวนรถ คอนเทนต์คอนเซ็ปต์  เซเลบริตี้ที่รวบรวมทุกความภูมิใจ ในวันที่ 30 มิถุนายน นี้ สนามศุภชลาชัย ถึง อุทยานเบญจสิริ  ถนนสุขุมวิท

เป็นอีกหนึ่งงานพาเหรดยิ่งใหญ่ ที่ต้องบันทึกให้เป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ ไม่เพียงนำเสนอความเท่าเทียมในเรื่องของ  LGBTQIAN+ เท่านั้น แต่ยังรวบรวมความภาคภูมิใจในการนำเสนอเสน่ห์ของประเทศไทย คนไทย ในภาพรวมของ PRIDE OF THAILAND สร้างสรรค์เป็น 5 กลุ่มขบวนพาเหรด ด้วยความยาวขบวนกว่า 1 กิโลเมตร และยาวที่สุดในระยะทาง 6 กิโลเมตร และความน่าสนใจของคอนเทนต์ภายในขบวนพาเหรด รวมถึงการตกแต่งขบวนที่หาชมได้ยาก ซึ่งสามารถสรุปความน่าสนใจของขบวนพาเหรดครั้งนี้ ดังนี้

●       เป็นพาเหรดแห่งความสามัคคี เป็นการรวมพลังของภาครัฐและภาคีเครือข่ายธุรกิจภาคเอกชนชั้นนำทุกภาคส่วนมากกว่า 100 องค์กร

●       เป็นครั้งแรกของการจับมือร่วมกันในการจัดอีเว้นต์ของ 3 ค่ายยักษ์ธุรกิจรีเทลประเทศไทย ได้แก่    กลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป, สยามพิวรรธน์, กลุ่มเซ็นทรัล

●       เป็นขบวนพาเหรดที่มีระยะทางยาวที่สุดในเอเชีย 6 กิโลเมตร ด้วยความยาวขบวนกว่า 1 กิโลเมตร

●       เป็นขบวนพาเหรดแห่งความหลากหลายของรถในขบวน  ที่มีตั้งแต่รถ Hop Bus, รถ Truck,                     รถซุปเปอร์คาร์, รถบิ๊กไบค์, รถกอล์ฟ, รถตุ๊กตุ๊ก โดยรวมกว่า 300 คัน 

●       เป็นพาเหรดฉลองเทศกาลไพรด์ ฉลองกฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทย โดยมีคู่สมรส คู่แต่งงาน เข้าร่วมขบวนพาเหรดและมาร่วมงานฉลองจำนวนมาก อาทิ พอร์ช - อภิวัฒน์ อภิวัฒน์เสรี และ                อาม - สัพพัญญู ปนาทกุล,  มิ้น มิณฑิตา วัฒนกุล และซิลวี่ ภาวิดา มอริจจิ, เตยยี่-ประภัสสร                   กาญจนสูตร และ 7 คู่สมรสจากทูตนฤมิตไพรด์ โดยบางกอกไพร์ด

●       เป็นขบวนพาเหรดที่แสดงออกถึง ‘ความภาคภูมิใจ’ ไม่เพียงเฉพาะในเรื่องของความหลากหลาย                ทางเพศ แต่นำเสนอความภาคภูมิใจที่ทำให้ต่างประเทศรู้จักประเทศไทยมากขึ้น ขบวนรถเปิดขบวนด้วย นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี และต่อด้วยสีสันของเซเลบริตี้ที่อยู่ในขบวน ได้แก่

-        กลุ่มนางงาม นำโดย แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 และรองชนะเลิศอันดับหนึ่งนางงามจักรวาล 2023, ดินสอสี - พนิดา เขื่อนจินดา, แพทริค ฟอร์สเนอร์ โพธิ์งาม, นาตาเลีย เพลียแคม และเมแกน แม็คโดนัลด์

-        คณะทูตานุทูต จากประเทศแอฟริกาใต้, นิวซีแลนด์, แคนนาดา และโคลัมเบีย

-        กลุ่มอินฟลูอินเซอร์ ดารา เซเลบริตี้ ชื่อดัง ได้แก่ ฟลุ๊กกะล่อน, ดีเจมะตูม, บลอสซั่ม-                   ชนัญชิดา รุ่งเพชรรัตน์, วู๊ดดี้ วุฒิธร มิลินธจินดา, กระแต อาร์สยาม, ลุค อิชิคาว่า, แอนชิลี สก็อต เคมมิส นักแสดงจาก GMM TV นำโดย แจน- พลอยชมพู, ฟิล์ม – รชานันท์, อู๋ – ธนบูรณ์ และบูม - ธราธร, โต้ง Twopee และ Southside, นักแสดงจากค่าย BE ON CLOUD อาทิ ไบเบิ้ล – วิชญ์ภาส และ บาส - อัศวภัทร์ นักแสดงจากค่าย DOMUNDI อาทิ แม้ก - กรธัสส์, ณฐ- ณฐสิชณ์. อู่อู๋ - ธนภูมิ และ ป๋อ – ศุภการ, เต๋า สมชาย เข็มกลัด, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, แอนนา เสือ, กลุ่ม Powerpuff Gay, นักแสดงจากค่าย COPY A BANGKOK  และอีกมากกว่า 100 ท่าน

●       เป็นพาเหรดมัดรวมสีสันความหลากหลายจากกลุ่มธีมปาร์ตี้สุดมันส์ ได้แก่ กลุ่ม G Circuit, S2O, WHITE PARTY เป็นต้น

●       เป็นพาเหรดที่จะได้ชมความน่ารักของเหล่าสัตว์เลี้ยงในขบวนพาเหรด Pet Friendly

●       เป็นพาเหรดที่มีนักกีฬาโอลิมปิกที่เคยสร้างความภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ อาทิ สมจิตร จงจอหอ, บุ๋มบิ๋ม – ชัชชุอร, เล็ก - ชนาธิป, เทม – เทวินทร์ และ หมิว – พรปวีณ์

ผู้สนใจชมบวนพาเหรด สามารถร่วมชม เชียร์ ได้ตามเส้นทางขบวนตั้งแต่สนามศุภชลาศัย เขาสู่แยกราชประสงค์ เพลินจิต อโศก และสิ้นสุดขบวนที่อุทยานเบญจสิริ พร้อมร่วมกิจกรรมบันเทิงบนเวทีมากมาย อาทิ การแสดงแฟชั่นโชว์จาก ทูตนฤมิตบางกอกไพรด์ ,การแสดงจาก Drag Bangkok และสนุกสนนานกับเสียงเพลงจาก  ACTIONTHA   หรือร่วมงาน มิวสิคเฟสติวัล  PRIDE LOVE AFTER PARTY กับดีเจไลน์อัพชื่อดัง ได้แก่ NAKADIA MAT.JOE, MARIANA BO และ SEVENN บริเวณสเฟียร์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ จองบัตรร่วมงานได้ที่ https://megatix.in.th/events/world-pride-after-party  ไม่เพียงเท่านี้ สามารถชมผ่าน FB LIVE Facebook: THE MALL, EMPORIUM EMQUARTIER และ EMSPHERE, Youtube:  THE MALL