วันที่ 26 มิ.ย. 67  ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ถึงกำหนดการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ตรวจราชการต่างจังหวัด ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.- 2 ก.ค. 67 โดยวันที่ 27 มิ.ย. นายกฯจะเดินทางไปศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ จ.น่าน โดยออกเดินด้วยเครื่องบิน AIRBUS ACJ 320 จากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยัง จ.น่าน จุดแรกเวลา 11.20 น. นายกฯรับฟังปัญหาเรื่องยาเสพติดและให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดน่าน อ.เมืองน่าน จากนั้นในช่วงบ่ายเวลา 13.30 น. นายกฯจะเดินทางไปดูการศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่  ที่บ้านอาฮาม หมู่ 3 อ.ท่าวังผา จ.น่าน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯในช่วงเย็นวันเดียวกัน 

ต่อมาวันที่ 28 มิ.ย. - 2 ก.ค. นายกฯจะเดินทางลงพื้นที่ภาคอีสาน โดยวันที่ 28 มิ.ย.ช่วงบ่ายลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ดูการศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ระดับหมู่บ้าน ที่วัดฝั่งแดง อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นเดินทางไปองค์การบริหารส่วนตำบล อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เพื่อศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ระดับตำบล และในช่วงเย็นเดินทางไปยัง จ.อุบลราชธานี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปง และชมกรรมวิธีการจัดทำต้นเทียนพรรษา ประเภทติดพิมพ์ ที่วัดมหาวนารามพระอารามหลวง อ.เมืองอุบลราชธานี ก่อนไปพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ถนนคนเดินเรียบแม่น้ำมูล เทศบาลนครอุบลราชธานี และพักค้างคืน

ต่อมาวันที่ 29 มิ.ย. ช่วงเช้าเวลา 09.35 น. นายกฯลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างแยกต่างระดับคำน้ำแซบ ที่แยกคำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และเดินทางต่อไปติดตามสถานการณ์และสั่งการเตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหาสถานการณ์อุทกภัยและพบปะประชาชนที่ห้วยน้ำจาง บ้านผึ้งตก ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จากนั้นเดินทางไป จ.ศรีสะเกษ เวลา 11.30 น. เป็นประธานการประชุมติดตามประเด็นยาเสพติดและปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ณ ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ ก่อนช่วงบ่ายเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ 72 ล้านต้นพลิกฟื้นผืนป่าและปลูกต้นไม้ และกราบสรีระสังขาร หลวงปู่สรวง ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และในช่วงเย็นเวลา 16.30 น. นายกฯติดตามปัญหาแหล่งน้ำและพบปะประชาชนที่วัดสระบานสนวน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมฟุตบอลเยาวชนและพบปะเยาวชน ที่ศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลสโมสรศรีสะเกษยูไนเต็ด และพักค้างคืน จ.ศรีสะเกษ

สำหรับวันที่ 30 มิ.ย.เดินทางลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ เวลา 10.00 น. ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ และเป็นประธานการประชุมหารือแผนพัฒนา จ.สุรินทร์ ณ ที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯเพื่อมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “WORLD PRIDE PaRADE 2024” ที่สนามกีฬาแห่งชาติ (สนามศุภชลาศัย) จากนั้นในช่วงค่ำนายกฯเดินทางกลับมาพักค้างคืนที่ จ.นครราชสีมา ก่อนวันที่ 1 ก.ค. จะลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ จ.ชัยภูมิ และพักค้างคืนที่ จ.นครราชสีมาอีก 1 คืน และ วันที่ 2 ก.ค. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) จ.นครราชสีมา และเดินทางกลับกรุงเทพฯในช่วงเย็นวันเดียวกัน